มีประโยชน์มากมายที่คุณจะได้รับจากการดื่มชาเขียว
2015-08-27 20:48:19
Advertisement
คลิก!!!

มีประโยชน์มากมายที่คุณจะได้รับจากการดื่มชาเขียว

 

เชื่อว่าทุกคนนั้นชอบกลิ่นของชา มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าชาเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพของคุณ โดยที่เรานั้นไม่ต้องคำนึงถึงเรื่องของฤดูกาล ชาเป็นเครื่องดื่มที่ดีเมื่อทำให้เย็นในหน้าร้อน และทำให้ร้อนในหน้าหนาว เวลาผ่านไปนานกว่า 4,000 ปี ที่ผู้คนในประเทศจีนนั้นรู้ดีว่าชานั้นดีต่อสุขภาพของคนเรามากเพียงใด แล้วหลังจากนั้นชาก็ได้รับความนิยมทั้งในประเทศโปรตุเกส อินเดีย และอังกฤษ จนกระทั่งในวันนี้มีชาที่แตกต่างกันหลายประเภทออกมาอย่างมากมาย  

จากผลการศึกษาเกี่ยวกับชาพบว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชาเขียวจะมีระดับการต้านไวรัสที่สูง มีการต้านอาการอักเสบ และมีการต้านสารอนุมูลอิสระ ชาเขียวนั้นมีอายุยาวนานมากกว่า 5 พันปี และมันมีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ในอดีตที่ผ่านมาทั้งงานเฉลิมฉลองและพิธีการต่างๆ ชาจะถูกนำมาใช้งานอยู่เสมอๆ ชาเขียวยังอุดมไปด้วยโพลีฟีนอล สารเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพในการทำลายอนุมูลอิสระในร่างกายของคุณ  

คุณควรดื่มชาเขียว 4 - 5 ถ้วยต่อวัน ถึงแม้ว่าชาวจีนและผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำว่า มันมีประโยชน์อย่างมากถ้าดื่มได้ 10 ถ้วยต่อวันก็ตาม

 

นี่คือ 10 อันดับของประโยชน์ที่คุณนั้นได้รับจากการบริโภคชาเขียว  

1. ช่วยปรับปรุงสุขภาพของหัวใจ

2. ช่วงเร่งความเร็วในการเผาผลาญและช่วยในการละลายไขมัน

3. ช่วยลดความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

4. ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก

5. ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคมะเร็ง

6. ช่วยป้องกันฟันผุและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในปาก

7. ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคนิ่วในไต

8. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันและป้องกันโรคกระดูกพรุน

9. ช่วยปกป้องตับ

10. ช่วยลดคอเลสเตอรอล

 

แปลจาก http://www.universeofnature.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X