มาเลเซีย แอร์ไลน์ส โดนวิจารณ์อีก บินผ่านน่านฟ้าซีเรีย
2014-07-23 07:06:47
Advertisement
คลิก!!!

 

    มาเลเซีย แอร์ไลน์ส โดนวิจารณ์อีก หลังเปลี่ยนเส้นทางบินจากบินผ่านยูเครน ไปบินผ่านซีเรีย

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ทำเสียวอีก เปลี่ยนเส้นทางบินผ่านน่านฟ้ายูเครน ไปบินผ่านน่านฟ้าซีเรียซึ่งกำลังมีสงครามภายในเช่นกัน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอีกระลอกว่ายังไม่เข็ดอีกหรือ

          โดยรายงานอ้างคำเปิดเผยจากไฟลท์เรดาร์ 24 (Flightradar24) เว็บไซต์ติดตามเครื่องบิน ระบุว่า หลังจากหน่วยงานการคมนาคมทางอากาศนานาชาติ ได้ประกาศห้ามเครื่องบินพาณิชย์บินผ่านน่านฟ้ายูเครน เพราะเสี่ยงโดนยิงร่วงเหมือน MH17 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ก็ได้เปลี่ยนเส้นทางการบินไปบินผ่านน่านฟ้าทางตะวันออกของตุรกีแทน แต่แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม เที่ยวบิน MH4 ที่เดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ของมาเลเซีย ไปยังกรุงลอนดอน ของอังกฤษ กลับเดินทางผ่านน่านฟ้าซีเรียที่กำลังมีการปะทะเดือดเสียอย่างนั้น ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่า มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ไม่ได้ตระหนักถึงอันตรายบ้างเลยหรือ และนับว่าเป็นเรื่องแปลกที่เที่ยวบินระหว่างประเทศเลือกจะบินผ่านน่านฟ้าของประเทศที่มีสงครามอย่างซีเรียหรืออัฟกานิสถาน

          อย่างไรก็ดี หลังจากมีข่าวดังกล่าวออกมา มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ได้ออกมาเปิดเผยว่า "เส้นทางบินของเที่ยวบิน MH4 ได้รับการรับรองจากหน่วยงานการบินพลเรือนแล้ว และเราก็บินตามเส้นทางที่ผ่านการรับรองเสมอมา ขณะที่กรมการบินพลเรือนซีเรีย ก็ยืนยันว่าน่านฟ้าดังกล่าวไม่ใช่เขตต้องห้ามแต่อย่างใด"

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X