พ่อน้องคาร์เมน ขอบคุณคนไทย เปิดใจหลังต่อสู้ 15 เดือน
2016-04-29 19:00:59
Advertisement
Pyramid Game

(29 เม.ย.) นายกอร์ดอนบัด เลค และ นายมานูแอล ซานโตส คู่รักชาวสเปน พร้อมน้องคาเมน อายุ 1 ปี 5 เดือน แถลงเปิดใจภายหลังจากศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง พิพากษาให้น้องคาเมนอยู่ในความดูแลของนายกอร์ดอน โดยได้ขอบคุณคนไทยและสื่อมวลชนที่เสนอข่าว จนในวันนี้กำลังจะได้กลับบ้านที่สเปนแล้ว โดยนายกอร์ดอน กล่าวว่า...

"เราพูดได้ว่า กว่า 15 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากและยาวนานมาก เรียกว่าโหดร้ายที่สุดในชีวิตของเรา แต่แน่นอนว่าคุ้มค่า เราไม่มีทางเลือกอื่น คาร์เมนเป็นลูกสาวของเราและเราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องสู้

มีหลายคนถามเราว่า "แล้วยังไงต่อ? ชีวิตของคาร์เมนจะเป็นอย่างไรต่อไป?" บอกตรงๆ ว่า ตอนนี้เราเองก็ยังไม่รู้เหมือนกัน เพราะชีวิตของเราต้องถูกกดปุ่ม "Pause" มากว่า 15 เดือน ก่อนที่จะได้กดปุ่ม "Play" อีกครั้งในท้ายที่สุด สิ่งที่เราอยากทำก็คือใช้ชีวิตของเรา มีความสุขกับลูกๆ ทั้งสองคนของเรา ในสวนหลังบ้านของเรา ในบ้านของเรา กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเรา

เราได้รับข้อความมากมายจากคนที่รักคาร์เมน ขอร้องให้เราโพสข้อความทางโซเชียลมีเดียต่อไป ตรงนี้ไม่ต้องกังวลนะครับ เราจะทำต่อไปเพื่อให้ทุกคนได้เห็นพัฒนาการของคาร์เมนและได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเรา"

"เมื่อวานผมได้อ่านความคิดเห็นจากบางคนที่ติดตามอ่านข่าวของเรา พวกเขาสงสัยว่าทำไมผมและมานูเอลยัง ‘รัก' ประเทศไทยได้ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เราต้องมาติดอยู่ที่นี่นานกว่า 15 เดือนแล้ว ตอบได้ง่ายมากครับ เรารักประเทศไทยเพราะคนไทย ช่วงแรกๆ ที่มีการพูดถึงเรื่องราวของเราบนสื่อ เรากลัวมากว่าคนไทยจะไม่ชอบพวกเรา...แต่ความจริงกลับตรงกันข้าม...#ทีมคาร์เมน เราอาจจะพูดแบบนี้มาหลายครั้งแล้วเหมือนแผ่นเสียงตกร่อง แต่เรารู้สึกแบบนี้จริงๆ ครับ เราได้รับแรงสนับสนุนจากทั่วโลก แต่ไม่มีที่ไหนเลยที่เหมือนกำลังใจจากคนไทย

ประเทศไทยจะเป็นบ้านหลังที่สองของเราตลอดไปครับ ...เราจะสอนให้ลูกๆ ของเรารักและเคารพคนไทยเหมือนที่เรารักและเคารพคนไทย เราจะไม่มีวันลืมประเทศไทยเลย ...นี่เราจะเอาศาลพระภูมิกลับบ้านไปด้วย จะเอาไปตั้งไว้ในสวนเราจะได้นึกถึงประเทศไทยทุกวัน"

"พวกเราคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราจะช่วยให้สังคมได้ตระหนักถึงรูปแบบของครอบครัวที่ต่างไป ผู้ชายสองคนก็สามารถเป็นผู้ปกครองที่มอบความรักให้ลูกได้ ดังนั้นเราหวังว่าก้าวต่อไปของประเทศไทยคือการกำหนดให้การแต่งงานระหว่างบุคคลเพศเดียวกันเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมาย"

นอกจากนี้ นายกอร์ดอน พ่อน้องคาร์เมน ได้กล่าวถึงที่ปรึกษาทางกฎหมายของหญิงอุ้มบุญ ว่า... "เธอคิดว่าเรื่องราวของพวกเราจะเป็นแบบเดียวกับการอุ้มบุญน้องแกมมี่ เธอทำลายชีวิตของเราโดยหวังใช้เรื่องของเราทำให้เธอเป็นคนมีชื่อเสียง นี่เป็นการกระทำที่ผิด ผิดมากๆ และผิดกฎหมายด้วย และไม่ควรละเว้นโทษไม่อย่างนั้นก็จะเกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นอีก นี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมบ้านเมืองจึงต้องมีกฎหมาย และนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจะยังดำเนินการทางกฎหมายกรณีหมิ่นประมาทอยู่ เพราะเราเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อประเทศไทยต่อไป"

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1987934/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X