พานทองแท้ ชินวัตร จวก อภิสิทธิ์ หลังเปรียบ ทักษิณ เล่นวิดีโอเกม
2014-04-22 07:12:03
Advertisement
คลิก!!!

โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร จวกเละ หลัง อภิสิทธิ์ เปรียบ ทักษิณ เล่นวิดีโอเกม ลั่นชีวิตคนไม่ควรมาเทียบกับเรื่องแบบนี้ บอกคนตายแล้วรีโหลดไม่ได้ เหน็บไม่มีหรอกเทือกตั้ง มีแต่มวลมหาประชาธิปัตย์

วันที่ 20 เมษายน 2557 โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าฝ่ายค้าน ได้เปรียบ พ.ต.ท.ทักษิณ บิดาของตนเองนั้นเป็นคนเล่นวิดีโอเกม ว่า เป็นการเปรียบเทียบที่ไร้ยางอาย ไม่เห็นด้วยที่จะเอาชีวิตมาเทียบกับการเล่นเกม จวกไม่มีหรอกเทือกตั้ง มีแต่มวลมหาประชาธิปัตย์ วอนกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยเสียที

"คุณทักษิณ ทำเหมือนเล่นวิดีโอเกม จะรบราฆ่าฟันกันอย่างไร คนเล่นอยู่นอกจอ ไม่ได้เจ็บ ไม่ได้ตาย..!!" คำพูดนี้ หากหลุดจากปากคนที่เคย "สั่งฆ่าประชาชน" ผมว่าคนพูดน่าจะมียางอายบ้างครับ..!! และผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อว่า แนวความคิดเช่นนี้ จะหลุดมาจากปากคนชื่อ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย

ผมไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งที่ นายอภิสิทธิ์ จะเอาชีวิตคนไทย มาเปรียบเทียบเป็นแค่การเล่นวิดีโอเกม ที่การเจ็บและตายเป็นสิ่งสมมุติ เมื่อตายไปก็สามารถจะรีโหลด ชีวิตขึ้นมาใหม่แบบนี้ได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อาจจะเห็นชีวิตคนอื่น มีค่าเพียงวิดีโอเกมหรือเกมการเมือง ขณะที่เป็นรัฐบาล, เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย จึงสลายการชุมนุมด้วยวิธีรุนแรง เป็นเหตุให้มีคนบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ในอดีตแค่ชาวบ้านเดือดร้อน มาชุมนุมหน้าทำเนียบ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ถึงกับปล่อยหมามากัดม็อบก็เคยทำมาแล้ว สิ่งเหล่านี้พรรคเพื่อไทยไม่เคยทำครับ

ผมเคยพูดไว้แล้วว่า ยิ่งมีการใช้อาวุธสงคราม ทั้งปืน ทั้งระเบิดไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งมีคนเจ็บและคนตายมากเท่าไหร่ โอกาสที่รัฐบาลเพื่อไทยจะอยู่รอดปลอดอำมาตย์ไปได้ ยิ่งเหลือน้อยลงทุกที และโอกาสที่จะ "แช่แข็งประเทศไทย" ก็มากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะด้วยการฉีกรัฐธรรมนูญ หรือการแอบอ้างนำมาตรา 7 มาใช้แบบผิดวัตถุประสงค์ ที่ม็อบซึ่งนำโดยอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ พยายามให้เกิดขึ้นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

ถ้าจะเปรียบคุณพ่อผมเป็นคนเล่นวิดีโอเกม นายอภิสิทธิ์ ย่อมเป็นผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามครับ ทุกครั้งที่มีคนเจ็บคนตาย เงื่อนไขที่จะมีการปฏิวัติ, ฉีกรัฐธรรมนูญ, เรียกร้องนายกมาตรา 7 ก็ยิ่งมีความชอบธรรมขึ้นมาเรื่อย ๆ ถามว่าเงื่อนไขเช่นนี้ จะเข้าทางคุณพ่อผม หรือเข้าทางนายอภิสิทธิ์ฯ ที่ต้องการให้เกิดขึ้นกันแน่..?? ใครกันแน่.?? ที่ได้รับประโยชน์จากการบาดเจ็บล้มตาย ของพี่น้องประชาชนครับ..!!

วิธีที่จะไม่ให้มีการเสียชีวิตและเลือดเนื้อ ไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์ไทยฆ่าไทยเกิดขึ้น ไม่ต้องไปเปรียบเทียบวิดีโอเกมนอกจอในจอ ทำตัวเป็นเด็กติดเกมไปได้ครับ นายอภิสิทธิ์ฯ นั่นแหละที่ทำให้เหตุการณ์สงบได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง คืออย่าไปบอยคอตเลือกตั้งครับ ไหน ๆ เป็นหัวหน้าพรรคฯ ทั้งที ควรแสดงภาวะผู้นำ ด้วยการนำพรรคฯ ลงสู้ศึกเลือกตั้ง และคอยตบกบาล ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ว่า อย่าเที่ยวไปปลุกม็อบมาขัดขวางการเลือกตั้ง แค่นี้บ้านเมืองก็สงบแล้วครับ

พรรคประชาธิปัตย์ควรปล่อย ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของระบอบประชาธิปไตยครับ ประชาชนโหวตเลือก ส.ส., ส.ส. โหวตเลือกนายกฯ มาบริหารประเทศ เสร็จแล้วอยากจะปฏิรูปประเทศ, ปฏิรูปการเมือง, ปฏิรูปการต่อต้านคอร์รัปชั่น, ปฏิรูปอะไรต่ออะไรก็ว่ากันไป อย่าให้คนเขารู้สึกว่า พอรู้ตัวว่าแพ้เลือกตั้งแน่ ๆ ก็ถอดใจไม่สู้ศึก แล้วยังมายุให้คนไทยแตกแยกทะเลาะกันเองอีก แบบนี้ดูเหมือนไม่เป็นลูกผู้ชายเลยครับ

วันนี้วันดีครับ ตรงกับวันอีสเตอร์ ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองวันที่ พระเยซูเจ้าทรงกลับคืนพระชนม์ชีพ

หากมวลมหาประชาธิปัตย์ จะถือเป็นฤกษ์ดี ที่จะเลิกบอยคอต, เลิกขัดขวางการเลือกตั้ง และหันกลับมายึดมั่นในระบบรัฐสภา ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ และระบอบประชาธิปไตยบ้าง ก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดียิ่ง

อย่างน้อยก็ถือเป็นการฟื้นประชาธิปตาย ให้กลับมาเป็นประชาธิปไตยอีกครั้ง

คนส่วนใหญ่ของประเทศ
เขาชอบการ "เลือกตั้ง"
ไม่มีใครเอา "เทือกตั้ง" หรอกครับ
นอกจาก "มวลมหาประชาธิปัตย์"

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X