พสกนิกรอังกฤษใจหาย ''เจ้าหญิงเคท'' แพ้ท้องหนัก
2014-09-21 19:11:44
Advertisement
คลิก!!!
 
พสกนิกรชาวอังกฤษ คงใจหายพอสมควร ไม่ใช่เรื่องการลงมติแยกตัวของประเทศสกอตแลนด์ ! แต่เป็นเรื่องที่ เจ้าหญิงแคทเธอรีน หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงประชวร ส่งผลให้จำเป็นต้องยกเลิกภารกิจในการเสด็จไปยังมอลตา เพื่อเป็นการป้องกันเอาไว้ก่อน จากคำแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน 
 
          ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวอย่างหนาหูว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงตั้งพระครรภ์บุตรคนที่ 2 เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดก็มีการประกาศว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความจริง แต่ยังไม่มีการระบุถึงวันที่พระองค์จะประสูติกาลรัชทายาทพระองค์นี้แต่อย่างใด และยังไม่รู้ว่าเป็นพระโอรสหรือพระธิดา แน่นอนว่าเรื่องนี้ทำให้พสกนิกรเมืองผู้ดีมีความสุขกันถ้วนหน้า เนื่องจากพระองค์ และ เจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์วินด์เซอร์ เป็นที่รักของทุกๆ คนในสหราชอาณาจักร
 
          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด RadarOnline.com เว็บไซต์วงการบันเทิง รายงานข่าวที่ทำให้คนอังกฤษใจหายพอสมควร เมื่อมีรายงานว่า เจ้าหญิงแคทเธอรีนร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงจากการที่ทรงมีอาการอ่อนเพลียเนื่องจากป่วยในช่วงเช้า เนื่องจากทรงมีอาการแพ้พระครรภ์จนอาเจียนหนัก ซึ่งทำให้อาการป่วยหลายๆ อย่าง รวมทั้งการที่พระองค์ทรงน้ำหนักลดในระหว่างที่ทรงตั้งครรภ์
 
          สำหรับตอนนี้ เจ้าหญิงแคทเธอรียน ซึ่งเตรียมที่จะทรงเดินทางไปมอลตาด้วยพระองค์เดียว จำเป็นต้องหยุดการเดินทางตามคำสั่งแพทย์ทันที ในขณะที่ เจ้าชายวิลเลี่ยม หรือ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ จะทรงเป็นตัวแทนพระชายาสำหรับการเสด็จไปร่วมงานเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของการประกาศเอกราชประเทศมอลตา เป็นเวลา 2 วัน
 
          แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ระบุว่า ''ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ จะไม่ทรงเดินทางไปเยือนมอลตา ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว โดยดยุคแห่งเคมบริดจ์ จะทรงรับผิดชอบหน้าที่ในการเสด็จเยือนด้วยตัวพระองค์เอง เนื่องจากเจ้าฟ้าหญิง ยังทรงมีอาการป่วยจากผลกระทบเกี่ยวกับอาการแพ้พระครรภ์ การตัดสินใจไม่เสด็จในครั้งนี้ ดยุค กับ ดัชเชส ทรงได้รับคำแนะนำจากแพทย์ส่วนพระองค์ของดัชเชส''
 
          ''ดยุคทรงเป็นเกียรติอย่างมากที่จะเป็นตัวแทนให้กับสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธในการไปเยือนครั้งนี้ ซึ่งเป็นงานฉลองครบรอบ 50 ปี ที่มอลตาได้รับเอกราช และหมายกำหนดการในการเดินทางยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง'' แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ
 
           จะว่าไปแล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเว็บไซต์ RadarOnline.com เพิ่งจะมีการเปิดเผยพระบรมฉายาลักษณ์ขณะที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงมีพระครรภ์อ่อนๆ ซึ่งมีรูปร่างผอมบางจนส่งผลให้เกิดความกังวลอย่างหนัก อย่างไรก็ตามอาการแพ้พระครรภ์อย่างหนักของเจ้าหญิงเป็นแบบเดียวกันนี้ตอนที่ทรงตั้งพระครรภ์เจ้าชายจอร์จ รัชทายาทพระองค์แรก
 
          สำหรับการดินเนอร์ที่ร้านอาหารคิง เฮด ผับ ในเมืองผู้ดีเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าชายวิลเลี่ยม และพระชายาทรงดูแลสุขภาพอย่างมาก โดยทั้งสองพระองค์จะหันมาเสวยเนื้อกับผักย่างพร้อมด้วยผักขม ขณะเดียวกันยังได้ทรงเสวยของหวานได้แก่ไอศกรีมรสวานิลลา 1 สกู๊ปโดยแบ่งกันเสวยลูกเดียวกัน นอกจากนี้เจ้าหญิงยังทรงดื่มน้ำเปล่า ขณะที่เจ้าชายเลือกที่จะทรงดื่มไวน์แดง
 
          ในช่วงเวลานี้ ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงเสวยพระกระยาหารที่เน้นเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เนื่องจากพระองค์ต้องรับมือกับช่วงเวลาตั้งครรภ์ที่แสนยากลำบากเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เจ้าชายวิลเลี่ยม ทรงยอมรับว่าทุกๆ เช้าพระชายาจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียนอย่างมาก แต่กระนั้นทั้งสองพระองค์ก็ทรงปลื้มปีติกับการที่กำลังจะมีทายาทองค์ที่สอง

 

http://www.siamdara.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X