'พวงกุญแจคู่รัก' นับล้านชิ้น เตรียมถูกปลดออกจากสะพาน 'ปงเดซาร์' ที่กรุงปารีสแล้ว
2015-05-30 12:41:17
Advertisement
คลิก!!!

'พวงกุญแจคู่รัก' นับล้านชิ้น เตรียมถูกปลดออกจากสะพาน 'ปงเดซาร์'

ที่กรุงปารีสแล้ว

กรุงปารีสนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความโรแมนติก และเป็นสถานที่ที่คู่รักนิยมเดินทางมาพักผ่อนร่วมกันมากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก   

เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสแห่งนี้ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นคู่รักได้นับพันคู่ในทุกๆ ปี และหนึ่งในประเพณีที่คู่รักนิยมมาทำกันที่นี่ก็คือ การล็อกพวงกุญแจคู่รักเพื่อเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความรักของพวกเขาไว้ที่สะพานปงเดซาร์ (Pont de Arts) ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำแซนในกรุงปารีส

แต่ดูเหมือนว่าประเพณีนี้จะอยู่ได้ไม่นานซะแล้ว เพราะ....

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของเมืองปารีสได้ร่วมมือกันในการรื้อพวงกุญแจคู่รักนับล้านชิ้น ออกจากสะพานแล้วในตอนนี้  

ก่อนหน้านี้นั้น สะพานที่มีชื่อเสียงแห่งนี้ได้เกิดรอยร้าวเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ซึ่งก็ดูเหมือนว่าปัญหาจะเกิดจากการที่สะพานนั้นรับน้ำหนักของพวกกุญแจที่มีอยู่มากเกินไป

 

ในขั้นต้นนั้นทางการของกรุงปารีส จะออกกฎห้ามไม่ให้คู่รักนั้นมาล็อกพวงกุญแจเพิ่มเติมที่สะพานแห่งนี้อีก หากยังมีคู่รักไหนฝ่าฝืนก็จะต้องเสียค่าปรับตามกฎหมาย  

ด้านรองนายกเทศมนตรีของกรุงปารีส ได้แสดงความคิดเห็นในกรณีนี้ออกมาว่า แทนที่การแสดงความรักด้วยการล็อกพวงกกุญแจในรูปแบบเดิมๆ เขาอยากให้คู่รักลองเปลี่ยนวิธีการแสดงสัญลักษณ์แห่งความรัก ด้วยการนำริบบิ้นมาผูกไว้ที่สะพานแห่งนี้แทน  

 

ในตอนนี้รั้วของสะพานปงเดซาร์ จะถูกปิดไว้ด้วยภาพวาดงานศิลป์ เพื่อป้องกันคู่รักที่พยายามจะแอบมาล็อกพวงกุญแจกันที่สะพานแห่งนี้ในอนาคต

รองนายกเทศมนตรีของกรุงปารีส บอกกับทางสำนักข่าว BBC ว่า "พวกเรายังคงต้องการให้เมืองปารีสนั้น เป็นเมืองหลวงของความรักและความโรแมนติกอยู่เช่นเดิมครับ"

 
 
 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X