พลิกตำนานนางเอกแม่เบี้ย เมขลายุคไหนเซ็กซี่กว่ากัน
2015-05-29 20:10:08
Advertisement
Pyramid Game

 

29 พ.ค.58 ไม่เคยทำให้คอหนังผิดหวัง สำหรับภาพยนตร์แนววิจิตรกามา (Erotic) "แม่เบี้ย" ที่สร้างปรากฎการณ์ความฮือฮาให้กับคนไทยมายาวนานกว่า 26 ปี 

และตัวละครที่ได้รับการกล่าวขวัญมากถึงสุดในภาพยนตร์เรื่องคงหนีพ้น "เมขลา" หญิงสาวสองบุคลิก เจ้าของเรือนไทยที่บางปลาม้า จ.สุพรรบุรี ซึ่งกุมความลี้ลับของ "งูเห่ายักษ์" ในเรือนไทย โดยในแต่ละเวอร์ชั่นนักแสดงที่เข้ามารับบทบาทก็เป็นสาวแซ่บระดับตำนานทั้งนั้น ส่วนจะเป็นใครบ้างเราไปชมกัน
 
เวอร์ชั่นแรก เมื่อปี พ.ศ.2532 รับบทโดย "ฮันนี่-ภัสสร บุณยเกียรติ" นางงามรางวัลขวัญใจช่างภาพ เวทีประกวดนางสาวไทยปี 2531 ถือว่าเป็นนักแสดงเซ็กซี่ระดับตำนานอีกคน และภาพยนต์เรื่องนี้ทำให้เธอคว้ารางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

 เวอร์ชั่นที่ 2 "จุ๋ม-แสงระวี อัศวรักษณ์" มิสไทยแลนด์เวิลด์ประจำปี พ.ศ.2529 เจ้าของเพลงดัง "แมงมุม" กระโดดมารับบท "เมขลา" ซึ่งก็สร้างชื่อเสียงให้เธอได้อยู่พอสมควร แต่หลังจากที่เธอหมดสัญญากับค่ายต้นสังกัดแล้วก็หายหน้าหายตาจากวงการไปพัก ใหญ่ และกลับมาฮือฮาอีกครั้งในปี 2558 ด้วยรูปร่างอวบอั๋นผิดจากเมื่อหลายสิบปี
 

ส่วนในเวอร์ชั่นที่ 3 "เมขลา" รับบทโดย "มัดหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์" นักแสดงชาวไทย ที่กลับมาช่วยให้ "แม่เบี้ย" กลับมาผงาดอีกครั้ง โดยเวอร์ชั่นนี้ฉากที่ถูกพูดถึงมากที่สุด คือฉากที่เมขลาบรรจงขูดมะพร้าวอย่างละเมียด ซึ่งนับว่าเป็นฉากที่สร้างความโด่งดังให้แก่มัดหมี่เลยก็ว่าได้
 

นอกจากภาพยนตร์เรื่องแม่เบี้ยจะถูกนำมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นละครและภาพยนต์ แล้ว ปี พ.ศ.2555 ยังถูกมาสร้างในเวอร์ชั่นละครเวที "แม่เบี้ย อิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล" อีกด้วย โดยนักแสดงที่มารับบท "เมขลา" ก็คือ "หญิง-รฐา โพธิ์งาม" แต่ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร 
 

ล่าสุดปี 2015 "เมขลา" กำลังกลับมาทวงคืนบัลลังก์อีกครั้งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "แม่เบี้ย" ภายใต้การกำกับของ "หน่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล" รับบทโดย "อ้อม กานต์พิศชา เกตุมณี" รองมิสไทยแลนด์เวิร์ล 2009

ได้ทำความรู้จักกับ "เมขลา" ในแต่ละยุคแต่ละสมัยไปแล้ว แต่ทว่า "เมขลา" ในเวอร์ชั่นไหนจะถูกใจคอภาพยนต์เช่นคุณ เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงมีคำตอบในใจแล้ว
 
 
ขอบคุณภาพ : นิตยสาร LIPS

 

 

 

 

เครดิต:  http://entertain.teenee.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X