พล.อ. ฉัตรชัย ปัดนั่ง รมว.พาณิชย์ เร่งช่วยชาวสวนยาง
2014-08-29 20:32:50
Advertisement
Pyramid Game

 

 

      พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ ปัดข่าวถูกวางคุมพาณิชย์ บอกไม่เคยถูกทาบทาม พร้อมเผยวางมาตรการแก้ราคายางแล้ว เชื่อชาวสวนไม่ชุมนุม 

          วันที่ 28 สิงหาคม 2557 พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 กล่าวถึงกระแสข่าวถูกวางตัวให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และยังไม่ถูกทาบทามแต่อย่างใด ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหัวหน้า คสช. พร้อมยืนยันจะขอทำหน้าที่คณะกรรมาธิการที่ได้รับมอบหมายจนเสร็จสิ้น

          ส่วนกรณีการพูดคุยกับกลุ่มชาวสวนยาง พล.อ. ฉัตรชัย กล่าวว่า ได้ชี้แจงกับกลุ่มดังกล่าว คสช. ได้วางมาตรการแก้ไขปัญหาแล้ว โดยในระยะสั้นจะหาแหล่งเงินกู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำแล้วให้รัฐบาลเป็นผู้ชดเชยส่วนต่าง ส่วนระยะยาวได้มอบหมายให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นผู้ดูแลกำหนดพื้นที่เพราะปลูก และจะจัดตั้งสถาบันวิจัยยางพารา อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีการนัดพูดคุยกับชาวสวนยางอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X