พระภิกษุนั่งมรณภาพปริศนาคากุฏิสำนักสงฆ์ ทิ้งจดหมายลาหลายฉบับ
2014-12-21 14:46:23
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. ร.ต.ท.สมบูรณ์ เกสรทอง พนักงานสอบสวน สภ.โกสัมพีนคร และหน่วยกู้ภัยข่าวภาพ ทีมจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุจาก ศูนย์วิทยุ 191 สภ.โกสัมพีนคร อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร มีเหตุที่กุฏิสงฆ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่สำนักสงฆ์ ทุคคตะป่าเลไลย์ หมู่ที่ 6 ตำบลเพชรชมภู อำเภอโกสัมพีนคร พบพระภิกษุนั่งมรณภาพอยู่ที่เก้าอี้โยกไม้สำหรับพักผ่อน ภายในกุฏิห้องพักภายในสำนักสงฆ์ ทราบชื่อ พระสัมพันธ์ สุเมโธ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/8 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต้องสู้ และที่ร่างกาย สภาพศพห่มผ้าจีวรอย่างเรียบร้อย ร่างกายไม่พบร่องรอยขีดข่วน หรือแมลงสัตว์กัดต่อย

ตรวจสอบภายในห้องมีซองจดหมาย สีขาว 3 ซอง สีชมพู 1 ซอง โดยระบุชื่อของผู้รับ ใกล้กันบนโต๊ะมีจดหมายลาทิ้งไว้หลายฉบับ และฝากข้อความไว้ด้วยโดยเขียนในกระดาษแผ่นสีชมพูว่า "ถ้าผมตาย ให้โทรหาเบอร์นี้ โทร. 0-81xx-xxxx" และมีข้อความในจดหมายเขียนด้วยลายมือ ส่งถึงอาจารย์แสง (พระภิกษุร่วมสำนักสงฆ์) ว่า

"กราบนมัสการ นะครับ..อาจารย์แสงที่เคารพ..ผมพระสัมพันธ์ ต้องขอโทษด้วย ที่ผมมาทำความเดือดร้อนให้กับอาจารย์ คือเมื่ออาจารย์ได้อ่านจดหมายฉบับนี้แล้ว ผมก็คงจะไปจากโลกนี้แล้ว ทิ้งไว้แต่ร่างกาย ให้อาจารย์เผาให้ด้วย ที่วัดนี้นะครับ ไม่ต้องไปเผาที่อื่น ทำง่ายๆ ก็แล้วกัน ส่วนจะทำอย่างไรให้ปรึกษาหลวงปู่นะครับ ท่านว่าอย่างไร ให้ทำอย่างที่ท่านบอก ประเดี๋ยวโยมผมก็จะมา เป็นแม่งานไปก่อนนะครับ ถ้าโยมผมมาให้ปรึกษากันอีกทีแล้วกัน ส่วนคำบอกใบ้ ที่ผมบอกกับอาจารย์ว่า ผมจะกลับวัดนั้น ให้อาจารย์อยู่กับหลวงพ่ออินทร์นั้น ผมรู้ตัวผมดีว่าจะตายแบบนี้ เพราะเป็นกรรมที่ผมทำไว้ ผมไปอย่างมีสตินะครับอาจารย์ และไม่ต้องกลัวผีผมหลอก ผมจะไม่มารบกวนที่นี่นะครับ จากพระสัมพันธ์ สุเมโธ..ลาก่อนนะครับ"

ร.ต.ท.สมบูรณ์ เกสรทอง พนักงานสอบสวน สภ.โกสัมพีนคร กล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่า พระสัมพันธ์เสียชีวิตด้วยวิธีการอย่างไร จากการตรวจสอบ ไม่มีแมลงสัตว์กัดต่อย ไม่มีร่องรอยต่อสู้ หรือยาพิษต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ส่งร่างให้แพทย์โรงพยาบาลโกสัมพีนคร ชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุของการมรณภาพอีกครั้ง แต่ทางญาติไม่ติดใจการมรณภาพ โดยจะให้ผู้ใหญ่บ้านรับรองการมรณภาพ ก่อนที่จะดำเนินพิธีการทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X