พบข้อความเด็กหญิงส่งขอความช่วยเหลือหลังเรือจมไปแล้ว 2 วัน
2014-04-25 09:31:12
Advertisement
Pyramid Game
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
(23 เม.ย.) พนักงานดับเพลิงเกาหลีใต้เผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า นักเรียนชายเป็นคนแรกที่โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือด้วยน้ำเสียงสั่นเครือในเหตุเรือข้ามฟากอับปาง จากนั้นก็มีโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากนักเรียนบนเรือลำนั้นอีกราว 20 คน
พนักงานดับเพลิงเผยว่า นักเรียนชายโทรศัพท์ไปที่หมายเลขฉุกเฉิน 119 ซึ่งเป็นหมายเลขบริการดับเพลิง เจ้าหน้าที่จึงโอนสายไปยังหน่วยยามฝั่งในอีก 2 นาทีถัดมา พนักงานดับเพลิงอีกคนเผยกับสถานีโทรทัศน์เอ็มบีซีว่า นักเรียนที่โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือคนแรกนามสกุลชอย และอยู่ในกลุ่มที่สูญหาย น้ำเสียงเขาสั่นเครือและเร่งด่วนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาสักพักจึงจะทราบว่าเรือที่เกิดเหตุคือเรือข้ามฟากเซวอลที่แล่นจากเมืองอินชอนมุ่งหน้าไปยังเกาะเชจู
ด้านสำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า นักเรียนชายแจ้งขอความช่วยเหลือว่าอยู่บนเรือและคิดว่าเรือกำลังจะจม (ข้อมูลจากสำนักข่าวไทย)
นอกจากนี้ ยังในโลกออนไลน์ของเกาหลียังได้มีการแชร์ภาพข้อความของเด็กนักเรียนหญิงทีส่งข้อความขอความช่วยเหลือ โดยในข้อความระบุว่ามีคนติดอยู่ด้านในยังมีชีวิตอยู่ 6 คนหลังจากเรือได้ล่มไปแล้ว 2 วัน ทั้งนี้้ข้อความดังกล่าวมีรายงานว่าทางเจ้าหน้าตำรวจไม่เชื่อว่าจะเป็นข้อความที่ถูกส่งมาจริง แต่สุดท้ายก็พบศพของเด็กหญิงคนดังกล่าว
ด้าน พ่อของนักเรียนหญิงคนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า
เมื่อตอนตี 1 มีนักเรียนชายคนนึงโทรมาหาแม่ แล้วบอกว่ามีคนติดอยู่ในเรือ 4 คน มีคนนึงที่ขาได้รับเจ็บมากๆ เขาบอกว่ามีใครบ้างที่รอดกับเขา มีชื่อของลูกสาวผมอยู่ด้วย ทุกคนช่วยกันภาวนาให้ด้วยนะครับ
ตั้งแต่เกิดมาเซยองที่แสนดีไม่เคยสร้างความรำคาญให้พ่อเลยสักครั้ง ต้องมีชีวิตรอดให้ได้นะ
เซยองพ่อขอโทษ
และพ่อรักลูกนะ
หลังจากนั้นเวลา 11.22 ก็มีข้อขอความช่วยเหลือออก ซึ่งคุณพ่อมั่นใจมากว่าเป็นของจริงลูกสาวส่งมากจากในเรือแน่นอน ถึงตอนหลังจะมีคนบอกว่าเป็นของปลอม แต่คุณพ่อยังคงเชื่ออยู่ และสุดท้ายมันก็เป็นข้อความของเธอจริง ๆ
เครดิตจากทวิตเตอร์ @yoware, กระทู้พันทิป BUSKING92
cr.http://www.sanook.com
cr. ภาพ http:/kpop.youzab.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X