พบ 1 ใน 5 ของผู้ชายแอบมีอีเมลลับโดยไม่บอกแฟน
2014-09-19 19:29:44
Advertisement
คลิก!!!

       การตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของเพื่อนชาย แฟน หรือสามี อาจเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้หญิงบางคน แต่มีการสำรวจชิ้นใหม่ที่ต้องการเตือนสาวๆ เหล่านั้นว่าอย่าหลงกระหยิ่มยิ้มย่องว่า ผู้ชายข้างกายคนนั้นจะสลัดคราบเสือผู้หญิง กลายเป็นแมวเชื่องๆ ให้เราตรวจสอบได้ตามความพอใจ เพราะผู้ชายเองก็มีทางออก หากต้องการติดต่อกับใครคนอื่นแบบลับๆ ผ่านการมีอีเมลแอคเคานต์อันที่ 2 หรือโทรศัพท์มือถือเครื่องที่สองที่ตัวภรรยาเองก็ไม่ทราบมาก่อน
       
       จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชายกว่าล้านคนของ BullGuard พบว่า ผู้ชาย 1 ใน 5 แอบมีแอคเคานต์อีเมลลับๆ สำหรับเอาไว้ใช้ติดต่อในเรื่องลับๆ กับคนลับๆ (โดยเฉพาะประเด็นชู้สาว) ขณะที่เหตุผลรองลงมาของการเปิดอีเมลลับๆ ก็คือ เปิดไว้ใช้ทำธุรกรรมทางการเงิน หรืองานอดิเรก ส่วนอีกประเด็นหนึ่งซึ่งน่ากังวลไม่แพ้กัน ก็คือ มีผู้ชายถึง 1 ใน 20 คนยอมรับด้วยว่า ตนเองซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องที่สองเพื่อเอาไว้ใช้คุยเรื่องลับๆ กับคนลับๆ และ 77 เปอร์เซ็นต์ของผู้ชายมักจะลบข้อความ SMS หรืออีเมลทันทีที่อ่านเสร็จ เผื่อถูกภรรยาหรือแฟนตรวจสอบจะได้ไม่มีปัญหา
       
       “โดยธรรมชาติแล้ว มนุษย์ทุกคนต่างมีสิ่งที่ต้องการเก็บไว้เป็นความลับกับตัวเองทั้งสิ้น แต่เราก็ยังอยากมองในแง่ดีว่า พฤติกรรมการมีอีเมลแอคเคาตน์อันที่สอง การลบข้อความ SMS การลบประวัติการใช้งานอินเทอร์เน็ต หรือลบจดหมายใน inbox ฯลฯ ของผู้ชายนั้นจะทำเพื่อให้คนที่รักสบายใจ หรือทำเพราะไตร่ตรองอย่างรอบคอบแล้ว เนื่องจากข้อความ หรือรูปภาพบางชิ้นหากหลุดออกไปสู่สาธารณะก็อาจสร้างความเสียหายให้กับตนเองและครอบครัวได้” Mike Hodges ผู้บริหารระดับสูงของ BullGuard ผู้ทำการสำรวจดังกล่าวเผย
       
       อีกประเด็นหนึ่ง คือ เรื่องของพาสเวิร์ด ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชีวิตทุกวันนี้ มนุษย์เราจำเป็นต้องมี Username กับพาสเวิร์ดในการล็อกอินเข้าใช้งานระบบต่างๆ ทำให้คนส่วนหนึ่งมักจะใช้พาสเวิร์ดซ้ำ ๆ กันเพื่อให้ตนเองจดจำได้ง่าย แต่สำหรับผู้ชายที่กำลังมีความลับ พวกเขาจะกำหนดพาสเวิร์ดที่แตกต่างกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ภรรยาใช้พาสเวิร์ดที่เธอ (บังเอิญ) ทราบ ทะลุทะลวงเข้าตรวจสอบอีเมล หรือชีวิตในโซเชียลเน็ตเวิร์กของพวกเขาได้ง่ายๆ นั่นเอง และจากโพลดังกล่าวยังพบด้วยว่า ผู้ชาย 23 เปอร์เซ็นต์มีพื้นที่เก็บข้อมูลที่เป็นความลับอยู่ในโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ส่วนตัวด้วย
       
       แม้ว่าการเช็กโทรศัพท์มือถือจะเป็นหนทางแรกๆ ในการตรวจสอบความน่าไว้ใจของคนข้างกาย แต่จากการสำรวจนี้จะเห็นได้ว่า มันอาจไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะไว้ใช้ยืนยันว่าเขาคนนั้นจงรักภักดีต่อคุณคนเดียว และสิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจก็คือ ยิ่งฝ่ายหญิงมีการตรวจสอบคุมเข้มมากเพียงใด ฝ่ายชายก็จะยิ่งหาทางดิ้นให้หลุดจากการตรวจสอบนั้น ๆ ให้จงได้ ผ่านวิธีต่าง ๆ ดังที่ได้ระบุไปในข้างต้น
       
       ดังนั้น หากผู้หญิงเราจะทำใจสักหน่อย พยายามลด ละ เลิก “จิตใจ” ที่ต้องการตรวจสอบความเป็นไปบนโทรศัพท์มือถือ อีเมลแอคเคานท์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กของฝ่ายชายลงได้ ความสุขทางใจก็จะเกิดกับตัวผู้เป็นภรรยาเอง ไม่มากก็น้อยค่ะ

ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X