ผ่าตัด “หลวงตาจันทร์“ ถูกเสือตะปบแล้ว อาการปลอดภัย คาดร้อนจัดเสือหงุดหงิด ไปตปท.จำไม่ได้
2015-05-24 13:56:00
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน อาการของ พระวิสุทธิสารเถร หรือ เจ้าคุณ เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และประธานมูลนิธิวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ หลังจากประสบเหตุถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ เพศผู้ ชื่อเหิน อายุระหว่าง 7-8 ปี กัดเข้าที่แขน ทำให้กระดูกแตก ส่วนใบหน้าถูกเล็บตะปบเป็นแผลอาการสาหัส ต้องผ่าตัดที่ห้อง ไอซียู โรงพยาบาลธนกาญจน์ เมื่อเย็นวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด คณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดหลวงตาจันทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาการขณะนี้ปลอดภัย โดยเจ้าอาวาสออกจากห้องผ่าตัดไปพักฟื้นที่ห้องพักผู้ป่วยของโรงพยาบาลดังกล่าว แต่แพทย์ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าเยี่ยมอาการโดยเด็ดขาด อนุญาตแต่เพียงผู้ดูแลเฝ้าเท่านั้น เนื่องจากขณะที่เสือเข้าตะปบหลวงตาจันทร์ได้ล้มลงกับพื้น ประกอบกับหลวงตาจันทร์มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน จึงต้องการให้เจ้าอาวาสได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พ.ต.อ.ศุภิฎพงศ์ ภักดิ์จรุง รองประธานมูลนิธิหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 23 พฤษภาคม ขณะที่เจ้าอาวาสกำลังเดินจูงเสือเพศผู้ชื่อเหินฟ้า อายุประมาณ 7-8 ปี โดยเจ้าอาวาสอยู่ด้านซ้ายของเสือ

และขณะที่เจ้าอาวาสดึงเชือกที่คล้องคอ ปรากฏว่า เสือเกิดตกใจและใช้เล็บตะปบเข้าที่ใบหน้าระหว่างหน้าผากมาจนถึงริมฝีปาก นอกจากนี้เจ้าเหินฟ้ายังใช้ปากกัดเข้าที่แขนด้านขวาของเจ้าอาวาส 1 ครั้งแล้วก็ปล่อย คล้ายกับว่าจะเล่นด้วย ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับ 100 คน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เห็นเหตุการณ์

โดยหลังจากเกิดเหตุลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัดนำตัวเจ้าอาวาสไปส่งที่โรงพยาบาลไทรโยค และพบว่า กระดูกแขนขวาแตก จึงส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลธนกาญจน์ ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ผู้ดูแลระบุว่า คาดใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 4 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอากาศร้อนจัดจนทำให้เสือมีอาการหงุดหงิด ประกอบกับ เจ้าคุณหลวงตาจันทร์ ไปต่างประเทศเป็นเวลานาน เสืออาจจำไม่ได้

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X