ผู้โดยสารโวย!! ถูกรถทัวร์กรุงเทพ-น่าน ปล่อยลอยแพกลางทาง จนท.บริษัทรุดดูแล
2014-10-23 12:59:21
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเวลา 01:00น.วันที่ 23 ตุลาคม 2557 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุสถานีตำรวจภูธร คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุจากประชาชนว่าเกิดเหตุรถทัวร์วิ่งรับส่งผู้โดยสารสายกรุงเทพ  น่าน ซึ่งมีผู้โดยสารเกือบ 50 คน เกิดรถเสียและไม่ยอมรับผิดชอบใดๆปล่อยให้ผุ้โดยสารตกค้าง ขอให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการช่วยเหลือด้วยโดยรถคันดังกล่าวได้จอดอยู่ริมถนนพหลโยธินขาออก หน้าตลาดสี่มุมเมือง หมู่15 ตำบล คูคต อำเภอลำลูกกา หลังรับแจ้ง ร้อยตำรวจเอก  อำนวยสุภลาภ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธร คูคตพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถทัวร์สายกรุงเทพ-น่าน  หมายเลขทะเบียน 15-6609กทม.ซึ่งเป็นรถนอน VIPของบริษัทบุษราคัมทัวร์จอดอยู่ข้างทางโดยมีผู้โดยสารทั้งชายหญิงจำนวนมากกำลังยืนเจรจากับคนขับรถและรอคอยความช่วยเหลืออยู่ข้างรถ

 

โดย นส.วลัยพรเฉลิมสิทธิ์ อายุ 27 ปี  1ในกลุ่มผู้โดยสาร เปิดเผยว่า ได้ขึ้นรถคันนี้ที่ขนส่งหมอชิตเพื่อจะเดินทางไปยังจังหวัดน่านเมื่อเวลา 20.45 น. จากนั้นสักครู่หนึ่งรถก็มีอาการแบบเครื่องยนต์สะดุดวิ่งกระตุกๆ แต่คนขับก็ไม่สนใจยังคงขับเดินทางต่อไป จนกระทั่งขับมาถึงหน้าสถานีรถไฟดอนเมืองเครื่องยนต์ดับ จากนั้นก็มีช่างตามมาซ่อมรถโดยใช้เวลาซ่อมอยู่นานประมาณ 30 นาทีแล้วเครื่องก็ติดสามารถขับต่อมาได้ จนถึงหน้าตลาดสี่มุมเมืองเครื่องก็ดับอีกแต่ครั้งนี้รถไม่ติดอีกเลย

 

ตนเองและผู้โดยสารหลายคนที่มีธุระหรือมีกิจสำคัญที่จะต้องทำในวันพรุ่งนี้ต่างก็พยายามสอบถามคนขับรถว่าจะทำอย่างไรและจะมีรถมารับหรือมีรถมาเปลี่ยนเพื่อพาผู้โดยสารไปยังจุดหมายได้ในตอนไหนแต่คนขับก็พูดแต่เพียงว่าให้รอก่อนเพราะตอนนี้ไม่มีรถมาเปลี่ยนแต่อย่างใด

 

ต่อมาได้มีตัวแทนจากบริษัทบุษราคัมทัวร์ไม่เปิดเผยนาม มาเจรจากับผู้โดยสาร โดยแจ้งเพียงว่ายังไม่มีรถมาเปลี่ยนถ้าผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปจังหวัดน่าน จะต้องรอรถที่วิ่งกลับมาจากทางภาคอีสานที่จะมาถึงในเวลาประมาณ 03.30 น.จึงจะได้เดินทางต่อไปจังหวัดน่านส่วนผู้โดยสารคนใดไม่อยากเดินทางต่อไปก็จะคืนค่าตั๋วรถโดยสารให้พร้อมทั้งให้เงินค่าเสียเวลาอีกคนละ100 บาททั้งนี้การพูดคุยดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารทั้งหมดเป็นอย่างมากแต่ก็ไม่มีใครสามารถดำเนินการอย่างใดได้ในเวลานี้

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X