ผู้โดยสารปากีฯ ไล่นักการเมืองมาสายลงจากเครื่องบิน เหตุทำเครื่องดีเลย์
2014-09-18 05:06:08
Advertisement
Pyramid Game

 

   ผู้โดยสารเครื่องบินปากีสถานสุดฉุน ไล่นักการเมืองลงจากเครื่องบิน หลังมาสายทำเครื่องบินดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมง


             เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุสุดชุลมุนขึ้นบนเครื่องบินสายการบินปากีสถาน อินเทอร์เนชั่นแนล เมื่อผู้โดยสารนับร้อยคนบนเครื่องบินได้พากันไล่นักการเมือง 2 ราย ลงจากเครื่อง หลังพวกเขามาขึ้นเครื่องสาย จนเป็นเหตุให้เครื่องบินดีเลย์นานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อรอนักการเมือง 2 รายนี้

             เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา ผู้โดยสารที่เดินทางจากนครการาจี สู่กรุงอิสลามาบัด โดยสายการบินปากีสถาน อินเทอร์เนชั่นแนล (PIA) ต้องทนนั่งรอกว่า 2 ชั่วโมง บนเครื่องบินที่จอดนิ่งอยู่ที่สนามบิน ไม่ยอมออกเดินทางตามกำหนดเวลา ซึ่งสาเหตุก็มาจากนักบินรอนายเรห์มาน มาลิก อดีตรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยแห่งปากีสถาน และนายราเมช คุมาร์ วันกวานี นักการเมืองพรรค PML-N ที่มาถึงสนามบินสายโดยไม่ระบุสาเหตุ ทำให้ผู้โดยสารกว่า 150 คนบนเครื่องบินฉุนมาก เพราะต้องเอาเวลา 2 ชั่วโมงที่ควรจะเดินทางถึงที่หมายแล้ว มาเสียไปกับการรอผู้โดยสารผู้มีอภิสิทธิ์ทั้ง 2 รายนี้

             อย่างไรก็ดี หลังจากที่นักการเมืองทั้ง 2 ราย มาถึงสนามบินและขึ้นเครื่องแล้ว พวกเขาก็ถูกผู้โดยสารไล่ลงจากเครื่อง พร้อมตะโกนประณามด้วยถ้อยคำที่ระบุว่า "คุณควรละอายแก่ใจบ้างนะ ผู้โดยสาร 150 คน ต้องมานั่งรอคุณ 2 คนเนี่ย" และขัดขวางไม่ยอมให้พวกเขาเดินทางไปด้วย จนในที่สุดเครื่องบินก็ออกเดินทางโดยปราศจากนักการเมืองทั้ง 2 ราย

             ทั้งนี้วัฒนธรรมการให้อภิสิทธิ์กับบุคคลในแวดวงการเมือง เป็นเรื่องที่สร้างความฉุนเฉียวให้กับสังคมปากีสถานมานานหลายปี แต่ชาวปากีสถานก็ไม่อาจทำอะไรได้ โดยอภิสิทธิ์ชนมักจะได้รับสิทธิ์ในการลัดคิวหรือทำเครื่องบินดีเลย์ดังกล่าว ขณะที่พวกเขาก็มักจะมีพฤติกรรมที่ไม่เกรงใจผู้อื่นด้วย 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X