ผู้โดยสาร MH370 โอนเงินให้กัน ที่แท้เป็นฝีมือพนักงานแบงก์
2014-08-19 07:14:42
Advertisement
คลิก!!!

 

          มาเลเซียจับกุมพนักงานธนาคาร ยักยอกเงินในบัญชีผู้โดยสาร 4 ราย บนเที่ยวบิน MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส

                เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานความคืบหน้าการสืบสวนกรณีที่มีการตรวจพบว่ามีการโอนเงินระหว่างบัญชีผู้โดยสาร MH370 จำนวน 4 ราย ว่า แท้จริงนั้นเป็นฝีมือของพนักงานธนาคารเอง ซึ่งขณะนี้เธอถูกจับแล้ว

                รายงานระบุว่า หลังจากมีข่าวว่า ธนาคารในกรุงกัวลาลัมเปอร์ พบมีการโยกย้ายเงินระหว่างบัญชีผู้โดยสาร MH370 จำนวน 4 ราย หลังจากเที่ยวบินนี้หายสาบสูญไปนานถึง 4 เดือนแล้ว เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด ตำรวจมาเลเซียสืบสวนพบตัวผู้ลงมือแล้ว ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นฝีมือพนักงานธนาคาร HSBC ซึ่งเป็นหญิงวัย 33 ปี ที่ร่วมมือกับสามีของเธอเอง ยักยอกเงินของผู้โดยสาร โดยโอนเงินจากบัญชีผู้โดยสาร 3 บัญชีแรก ไปยังบัญชีของผู้โดยสารรายที่ 4 รวมแล้วเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท ก่อนเงินทั้งหมดจะถูกโอนไปยังบัญชีอื่น

                อย่างไรก็ดี ทางตำรวจมาเลเซียได้เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีบัญชีผู้โดยสารรายอื่นถูกยักยอกไปด้วย ซึ่งก็จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป ขณะที่พนักงานธนาคารหญิงรายดังกล่าว ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X