ผู้เชี่ยวชาญชี้ เรือเซวอลอาจหักเลี้ยวแรง ทำของเคลื่อนถ่วงเรือล่ม
2014-04-18 07:19:12
Advertisement
คลิก!!!

ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐาน กัปตันเรือเซวอลหักเลี้ยวเรือกะทันหัน จนของหนักนับพันตันเคลื่อนไปฝั่งหนึ่งของเรือ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 เว็บไซต์โคเรียไทมส์ รายงานว่า เกาหลีใต้เผยความเป็นไปได้ว่าสาเหตุของเรือเซวอลล่มกลางทะเล อาจมาจากการหักเลี้ยวกะทันหันจนทำให้ของในคาร์โกลาดเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ส่งผลให้เรือล่มในที่สุด

รายงานระบุว่า ระหว่างที่ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้โดยสารเรือเซวอลของเกาหลีใต้ กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันนี้ (17 เม.ย.) ทางด้านผู้เชี่ยวชาญก็ได้มีการหารือกันเกี่ยวกับสาเหตุที่น่าจะเป็นไปได้ ซึ่งทำให้เรือเซวอลล่มกลางทะเล โดยหนึ่งในหลากหลายข้อสันนิษฐานนั้น คือ ทฤษฎีที่ว่ากัปตันเรือเซวอลได้หักเลี้ยวกะทันหัน จนของหนักที่บรรทุกไปในเรือเกิดการเคลื่อนที่ไปด้านใดด้านหนึ่ง

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า เรือเซวอลได้บรรทุกยานพาหนะกว่า 180 คัน และของหนักกว่า 1,157 ตัน ในคาร์โก ซึ่งถ้าหากว่าเรือมีการหักเลี้ยวอย่างกะทันหันแล้ว สิ่งที่บรรทุกบนเรือเหล่านี้แหละที่เป็นสาเหตุของเรือล่มได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานจากผู้รอดชีวิตมาว่า เรือเซวอลได้หยุดนิ่งกลางทะเลเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะเกิดเหตุสลดขึ้น ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะกัปตันต้องการเปลี่ยนเส้นทางการเดินเรือ และนำมาซึ่งการหักเลี้ยวเรืออย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงข้อสันนิษฐานที่น่าจะเป็นไปได้เท่านั้น เจ้าหน้าที่ยังคงต้องสืบสวนอย่างละเอียด เพื่อสรุปสาเหตุการล่มของเรือเซวอลที่แท้จริงต่อไป

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X