ผู้อำนวยการสร้างดังรับตอนนี้ "ฮอลลีวูด" ทำหนังให้คนจีนดู
2014-09-23 23:04:32
Advertisement
คลิก!!!

        ผู้อำนวยการสร้างชื่อดังกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้ "ฮอลลีวูด" ต้องพึ่งตลาดต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจีนแผ่นดินใหญ่ ที่เขายอมรับว่าขณะนี้ผู้สร้างภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่ล้วนพยายามทำหนังออกมาให้ถูกใจกลุ่มวัยรุ่นชาวจีนมากที่สุด
       
       ในการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ผู้อำนวยการสร้าง/นักเขียนบทชื่อดัง เจมส์ ซามูส ซึ่งเคยนั่งเก้าอี้ซีอีโอของบริษัท Focus Features ได้กล่าวยอมรับว่าตอนนี้ตลาดภาพยนตร์ในสหรัฐฯ เริ่มจะชะลอตัวลงเรื่อยๆ ขณะที่ตลาดหนังต่างประเทศก็มีความสำคัญมากขึ้น
       
       โดย ซามูส ที่โด่งดังมาจากการร่วมสร้างหนังหลายๆ เรื่องของ หลีอัน ได้กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ฮอลลีวูดไม่ใช่อเมริกาแล้ว และในอนาคตตลาดหนังต่างประเทศก็คงจะสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ "รายได้จากอเมริกาเหลืออยู่แค่ 30 - 40% เท่านั้น ตอนนี้จุดมุ่งหมายสำคัญในการสร้างหนังแต่ละเรื่องก็คือการทำหนังให้ถูกใจคนจีนรุ่นอายุประมาณ 20 มากที่สุด นี่แหละอนาคตของเรา"
       
       ปัจจุบันอุตสาหกรรมภาพยนตร์จีนมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนแซงหน้าญี่ปุ่น และขึ้นมาเป็นตลาดหนังอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงแค่สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งเชื่อกันว่าจีนน่าจะขึ้นอันดับ 1 ได้ในอนาคตอันใกล้ แตกต่างโดยสิ้นเชิงกับตลาดหนังสหรัฐฯ ที่เริ่มถดถอยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในปี 2014 นี้ที่ตัวเลขรายได้ของวงการหนังตกต่ำที่สุดในรอบ 17 ปีทีผ่านมาเลยที่เดียว จนทำให้ระยะหลังหนังฟอร์มใหญ่จากฮอลลีวูดเริ่มมีองค์ประกอบความเป็น “จีน” อยู่ในหนังมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากหลัง และนักแสดงชาวจีน
 
ผู้อำนวยการสร้างดังรับตอนนี้ ฮอลลีวูด ทำหนังให้คนจีนดู
ผู้อำนวยการสร้างชื่อดัง ที่ร่วมงานกับ หลีอัน ในหนังหลายเรื่อง

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X