ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ! 4 ท่วงท่าบริหาร ยกกระชับ 'ทรวงอก' แบบนอนสต็อป
2015-04-21 15:42:14
Advertisement
คลิก!!!

ยิ่งแก่ตัว ผิวหนังก็เริ่มหย่อนคล้อยบ่งบอกอายุตัวเลขมากขึ้น โดยเฉพาะหน้าอก … เสน่ห์ดึงดูดของสาวๆ ที่หย่อนคล้อยโรยไปตามกาลเวลา ไม่เต่งตึงชวนมองเหมือนวัยละอ่อนอีกแล้ว หากแต่อย่างไรก็ดี การบริหารกระชับทรวงอกให้ดูเต่งตึง-สวยได้รูป ก็เป็นการช่วยตัดปัญหากวนใจสาวๆ อีกทางหนึ่งได้ดีไม่น้อย และด้วยทริก 4 มูฟเมนต์นี่แหละ จะช่วยกระชับสัดส่วนหน้าอก เฟิร์มกล้ามเนื้อแขน-บริเวณใต้หน้าอก ให้น่าหลงใหลสะดุดตาหนุ่มๆ เข้าอย่างจังอีกครั้ง !!

 

เคลื่อนไหวที่ 1 : นอนราบ (กับเบาะ) ยก 'ดัมเบล' ขึ้น-ลง

ท่าแรกนี้จะบริหารกล้ามเนื้อแขน และเฟิร์มกล้ามเนื้อบริเวณใต้หน้าอก โดยการให้คุณนอนราบไปกับเบาะอย่างสบายๆ (แต่ต้องเป็นเบาะที่นิ่มหน่อยนะ ไม่งั้นหลังจากคุณออกกำลังเสร็จ คงได้มีอาการปวดหลังตามมาแน่) จากนั้นให้ถือ 'ดัมเบล' ไว้ที่มือทั้งสองข้าง โดยเริ่มจากเหยียดแขนทั้งสองข้างของคุณให้ตรง (ตามภาพ A) แล้วค่อยๆ ลดดัมเบลลง จนกระทั่งอยู่ข้างๆ หน้าอกคุณ (ตามภาพ B) ยกดัมเบลขึ้น-ลง ไปตามจังหวะอยู่แบบนั้นให้ครบ 10 รอบ หรือสัก 15 รอบตามที่คุณวางเป้าไว้ เมื่อครบแล้วให้คุณต่อสเต็ปที่ 2 ในทันที โดยปราศจากการหยุดพัก !

เคลื่อนไหวที่ 1 : นอนราบ (กับเบาะ) ยก 'ดัมเบล' ขึ้น-ลง


เคลื่อนไหวที่ 2 : ออกกำลังกาย 'วิดพื้น'

สเต็ปนี้จะเป็นการบริหารหน้าอก และกล้ามเนื้อทุกส่วนด้วยการ 'วิดพื้น' โดยคุณหันลำตัวเข้ากับพื้น แล้ววางฝ่ามือทั้งสองข้างแนบไปกับพื้นให้ห่างจากกันเล็กน้อย แขนทั้งสองข้างของคุณต้องเหยียดตรง (ฝ่ามือขนานตรงกับไหล่) ส่วนเท้าเก็บชิดเข้าหากัน และช่วงลำตัวควรจะยืดตรงระหว่างหัวไหล่ถึงเท้า (ตามภาพ A) เมื่อจัดอยู่ในท่วงท่าที่ลงตัวแล้ว จากนั้นให้คุณกด/ดันบริเวณช่วงลำตัวต่ำลง จนหน้าอกเกือบจะสัมผัสถึงพื้น แล้วหยุดค้างไว้สักครู่ หรือให้คุณนับ 1-3 ในใจ (ตามภาพ B) และดันลำตัวขึ้นกลับสู่ตำแหน่งเดิม สเต็ปนี้คุณต้องทำประมาณ 10 รอบ ก่อนจะสามารถพักได้ 90 วินาที ...

เคลื่อนไหวที่ 2 : ออกกำลังกาย 'วิดพื้น'

 

/// ปฏิบัติซ้ำมูฟเมนต์ที่ 1 และที่ 2 อีกหนึ่งครั้ง (คุณจะปฏิบัติแต่ละมูฟเมนต์ซ้ำสองครั้ง) จากนั้นพักเป็นเวลา 90 วินาที ก่อนจะโกออนในสเต็ปที่ 3 ต่อไป … ///

 

เคลื่อนไหวที่ 3 : นอนราบลาดเอียง (กับเบาะ) ยก 'ดัมเบล' ขึ้น-ลง

คล้ายกับสเต็ปการเคลื่อนไหวที่ 1 เพียงแต่มันจะมีการปรับเบาะให้มีความลาดเอียงสูงมากขึ้น ซึ่งมันจะช่วยดันลำตัวคุณขึ้นมา … สเต็ปนี้จะช่วยเฟิร์มกระชับหน้าอก กล้ามเนื้อบริเวณใต้ราวนม และกล้ามเนื้อแขนไร้ไขมัน โดยเมื่อคุณปรับตัวลงนอนให้พอดีกับเบาะแล้ว ให้คุณถือ 'ดัมเบล' ทั้งสองข้าง และเหยียดแขนตรงให้ 'ดัมเบล' อยู่เหนือไหล่ (ตามภาพ A) แล้วค่อยๆ ลดดัมเบลต่ำลง ให้ขนาบข้างอยู่ตรงบริเวณหน้าอกของคุณ และพักค้างไว้สักครู่ (ตามภาพ B) ยกดัมเบลขึ้นกลับสู่ตำแหน่งเดิม ยกขึ้น-ลง เรื่อยๆ ไปตามจังหวะจนครบ 10 ครั้ง จากนั้นต่อสเต็ปที่ 4 … โดยปราศจากการหยุดพัก !

เคลื่อนไหวที่ 3 : นอนราบลาดเอียง (กับเบาะ) ยก 'ดัมเบล' ขึ้น-ลง


เคลื่อนไหวที่ 4 : ยกดัมเบล-กางออกด้านข้าง

สเต็ปนี้คล้ายกับการว่ายน้ำ 'ท่าผีเสื้อ' ยังไงยังงั้น ซึ่งจะช่วยกระชับหน้าอกให้ได้รูปสวย เฟิร์มกล้ามเนื้อช่วงแขน ไหล่ และบริเวณใต้ราวนม เริ่มจากให้คุณนอนราบไปกับเบาะ ถือ 'ดัมเบล' ทั้งสองข้างยกขึ้นเหนือไหล่ของคุณ โดยโค้งศอกของคุณแต่ละข้างออกเล็กน้อย (ตามภาพ A) จากนั้นให้คุณค่อยๆ ลดดัมเบลต่ำลง กางออกด้านข้างให้ขนานกับหน้าอกของคุณ โดยยังคงโค้งศอกอยู่อย่างนั้น (ตามภาพ B) เคลื่อนไหวดัมเบลขึ้น-ลงแบบนั้นให้ครบ 10 ครั้ง ในขณะที่บังคับศอกให้โค้งตามไปด้วย เมื่อทำครบแล้ว คุณสามารถพักได้ 90 วินาที

เคลื่อนไหวที่ 4 : ยกดัมเบล-กางออกด้านข้าง

 

/// ปฏิบัติซ้ำมูฟเมนต์ที่ 3 และที่ 4 อีกหนึ่งครั้ง (คุณจะปฏิบัติแต่ละมูฟเมนต์ซ้ำสองครั้ง) จากนั้นเป็นอันเสร็จ 4 กระบวนท่าบริหารกระชับหน้าอก ! ///

ป.ล. ไขมันในร่างกายที่คุณได้รับ (ไม่ว่าจะมากหรือน้อย) มีส่วนในการเพิ่มขนาดไซส์หน้าอกของคุณ ซึ่งจะช่วยทำให้หน้าอกคุณดูใหญ่ขึ้น และนั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมคุณถึงต้องเปลี่ยนไซส์เสื้อในทุกๆ 6 เดือน !!


ที่มา : womenshealthmag

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X