ผู้นำคิมสั่งรณรงค์การท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ หวังเพิ่มนักท่องเที่ยว 20 เท่า
2015-06-02 16:08:28
Advertisement
คลิก!!!

          คิม จอง อึน สั่งรณรงค์ด้านการท่องเที่ยว ให้เกาหลีเหนือเป็นสวรรค์แดนสังคมนิยม หวังดูดนักท่องเที่ยวเพิ่ม 20 เท่าใน 5 ปี 

          วันที่ 1 มิถุนายน 2558 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ มีรายงานว่า คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เผยแผนทะเยอทะยานล่าสุด ที่จะรณรงค์ด้านการท่องเที่ยวให้เกาหลีเหนือกลายเป็นสวรรค์แดนสังคมนิยม หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีก 10 เท่าในระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปี จาก 100,000 คนต่อปีให้เพิ่มขึ้นเป็นล้านคนในปี 2560 และถึง 2 ล้านคนในปี 2563

          โดยเมื่อไม่นานมานี้ ผู้นำโสมแดงได้เปิดเผยที่กรุงเปียงยางว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั้นสามารถนำกำไรเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมากเมื่อเทียบกับการลงทุนที่จำเป็น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เกาหลีเหนือควรให้ความสำคัญด้านการท่องเที่ยว ยังมีคนจำนวนมากในต่างแดนที่มีความคิดผิด ๆ เกี่ยวกับเกาหลีเหนือ และแม้จะมีการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจจากสหรัฐฯ แต่เขาเชื่อว่าคงมีคนอยู่อีกมากที่อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ 

          รายงานเปิดเผยว่า การรณรงค์ล่าสุดเกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือสั่งห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศเป็นเวลาถึง 4 เดือน เพื่อป้องกันการนำเชื้ออีโบลาเข้าในประเทศ ขณะที่ในปีที่ผ่านมาเกาหลีเหนือมีนักท่องเที่ยวมาเยือนราว 100,000 ราย โดยส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยวจากจีน

          แม้ว่าที่ผ่านมาทั่วโลกจะประโคมข่าวเกี่ยวกับมาตรฐานการครองชีพที่ต่ำ หรือการประหารชีวิตด้วยปืนต่อต้านอากาศยานในเกาหลีเหนือ แต่คิมจองอึนอยากให้ต่างชาติมุ่งความสนใจไปยังสถานที่ท่องเที่ยวของเกาหลีเหนืออย่างสกีรีสอร์ต หรือหาดทรายที่สวยงามมากกว่า 

          ทั้งนี้ในเดือนที่ผ่านมา ได้มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวหลายแห่งที่เปิดตัวแพ็กเกจวันหยุดบริเวณริมทะเลของประเทศแล้ว ขณะที่แหล่งท่องเที่ยวในเปียงยางที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีนั้น ประกอบไปด้วย สนามยิงปืนไฮเทคแห่งใหม่ ที่ให้นักท่องเที่ยวใช้ยิงปืนเลเซอร์ใส่กราฟฟิคเสือ และยังมีจุดยิงสัตว์ปีกด้วยปืนและกระสุนจริง พร้อมเตรียมอุปกรณ์ทำอาหารอยู่บริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ยังมีสนามขี่ม้าแห่งใหม่ สวนน้ำขนาดใหญ่ รวมถึงสวนสนุกที่มีทั้งรถไฟเหาะและโรงภาพยนตร์ 5-D



ภาพจาก AFP

ขอขอบคุณที่มา:http://hilight.kapook.com/view/121266

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X