ผู้ช่วยนักบิน ไทยไลอ้อนแอร์ สลบกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่ รพ.
2014-08-21 14:54:36
Advertisement
คลิก!!!

 

 
             PETER ESBERTE ผู้ช่วยนักบินของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ เสียชีวิตกะทันหัน กัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ผู้โดยสาร 152 คน ปลอดภัย
 
             เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า นาย PETER ESBERTE อายุ 47 ปี นักบินผู้ช่วยชาวเนเธอร์แลนด์ ของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เกิดหมดสติกลางอากาศ เป็นเหตุให้กัปตันต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่
 
             ทั้งนี้ผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าวและกัปตันชาวไทย ได้ขับเครื่องบินโบอิ้ง 737-900 เที่ยวบินที่ SL8537 เส้นทางการบินหาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งขณะที่นักบินกำลังขับเครื่องบิน ขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ไปยังท่าอากาศยานดอนเมืองเพียง 20 นาที ผู้ช่วยนักบินก็หมดสติกลางอากาศ ทำให้กัปตันการบินชาวไทย ต้องวิทยุมาที่ หอบังคับการบินท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เพื่อขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน และนำตัวผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าว ส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือ 152 คน ปลอดภัย
 
             ทั้งนี้ นายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ กล่าวว่า เที่ยวบินลำดังกล่าว มีกำหนดออกจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ในเวลา 12.27 น เมื่อถึงเวลา 12.50 น. ทางหอบังคับการบิน ก็ได้รับแจ้งจากกัปตันว่า ผู้ช่วยนักบินหมดสติกลางอากาศ แม้ว่าเครื่องบินเพิ่งบินออกไปจากสนามบินได้เพียง 95 ไมล์ ตอนนั้นเครื่องบินบินเหนือพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และจะขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งเป็นสนามบินที่ใกล้ที่สุด จนเมื่อถึงเวลา 13.21 น. เครื่องบินก็สามารถลงจอดได้อย่างปลอดภัย
 
             ด้านสนามบินหาดใหญ่เอง ได้เตรียมแผนการฉุกเฉินเพื่อรองรับทันทีที่เครื่องลงจอด พร้อมกับที่เจ้าหน้าที่และรถพยาบาล ได้เข้าไปรับตัวผู้ช่วยนักบินส่งไปที่หน่วยแพทย์ของกองบิน 56 เจ้าหน้าที่เองได้พยายามช่วยชีวิตผู้ช่วยนักบินด้วยการปั้มหัวใจ แต่ไม่ขึ้น จึงส่งตัวผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ซึ่งผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าว ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 
 
             ส่วนผู้โดยสาร 152 คนที่เดินทางมานั้น ทางสนามบินได้จัดห้องรับรองไว้ที่ขาออกภายในประเทศ เพื่อให้ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ส่งตัวนักบินมาสับเปลี่ยน โดยมีผู้โดยสารบางคนได้ทยอยเดินทางกับสายการบินอื่น ๆ ซึ่งขณะนี้ แพทย์กำลังพิสูจน์สาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ จะแจ้งให้ทราบต่อไป  


 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X