ผู้ช่วยคนเก่ง สลาย"ไขมัน"อย่างได้ผล
2014-09-21 19:35:36
Advertisement
คลิก!!!

สาเหตุสำคัญก็ได้แก่ ภาวะความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง การสูบบุหรี่ มีประวัติครอบครัวเป็นโรคหลอดเลือด หัวใจอุดตัน ความอ้วน ซึ่งคนที่เป็นโรคดังกล่าวมักรับประทานอาหารประเภทไขมันสูง และรับประทานอาหารพวกผัก ผลไม้น้อยลง และชีวิตความเป็นอยู่ขาดการออกกำลังกาย 

อาหารชนิดใดมีไขมัน และโคเลสเตอรอล ? 
ผลิตภัณฑ์จากสัตว์โดยมากมักจะมีปริมาณไขมัน และโคเลสเตอรอลสูง ควรหลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัว เช่น น้ำมันหมู น้ำมันสัตว์ต่าง ๆ อาหารที่มีไขมันอิ่มตัว ได้แก่ เนื้อวัว นม และผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม เนย ครีม ไอศครีม เนยแข็ง และไข่ เครื่องในสัตว์ เช่น ไต ตับ และขนมปังหวานก็มีโคเลสเตอรอลมาก 
ควรระวังการบริโภคอาหาร โดยเฉพาะอาหารที่ทอดน้ำมัน หรืออาหารที่ใช้น้ำมันเป็นส่วนประกอบมาก ๆ เช่น มันฝรั่งทอด หัวหอมชุบแป้งทอด กุ้ง หมู ไก่ ชุบแป้งทอด ไก่ทอด ฯลฯ  

ลดไขมันในอาหารทอดด้วยวิธีง่าย ๆ 
อาหารทอดชุ่มน้ำมัน เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ไขมันในเส้นเลือดของคุณเพิ่มขึ้นอย่างหยุดไม่อยู่ จึงควรใช้น้ำมันพืชแทนน้ำมันสัตว์ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่พิสมัยอาหารประเภทนี้จนขาดไม่ได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือ ใช้กระดาษอเนกประสงค์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เหนือกระดาษชำระ เพราะแผ่นใหญ่ หนานุ่ม ซึมซับดีเยี่ยม ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ใช้ซับน้ำมันส่วนเกินของอาหารทอดให้ทุกจานของคุณรับประทานได้อย่างสบายใจ 
แค่นี้ไขมันบางส่วนก็จะถูกสลายไปแล้วล่ะค่ะ


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X