ผู้ชายควรรู้? วิธีฉีดน้ำหอมให้มีเสน่ห์
2014-09-03 10:47:59
Advertisement
คลิก!!!

กลิ่นตัวเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ชวนหลงใหลยามได้ใกล้ชิด ผู้ชายที่มีกลิ่นตัวหอมๆย่อมมีชัยไปกว่าครึ่งและหากต้องการเป็นที่เตะตาต้องใจของบรรดาสาวๆทั้งหลายก็ต้องมีเคล็ดลับในการทำตัวให้หอมๆ หรือ ทำให้ติดตัวคุณไปนานๆ เพื่อเสน่ห์ที่เย้ายวนใจ แต่การที่จะมีกลิ่นกายแบบหอมๆชวนหลงใหลและติดทนทานนั้น จะทำอย่างไร ซึ่งก่อนที่จะวิตกไปมากกว่านี้  เราจะมาแนะนำวิธีฉีดน้ำหอมอย่างไรให้มีเสน่ห์และติดทนนานเป็นที่ประทับใจแก่ผู้คนรอบกายคุณ

ฉีดน้ำหอมให้ถูกจุด

หลายคนคงเคยได้ยินมาก่อนหน้านี้แล้วว่า เวลาฉีดน้ำหอมให้ฉีดบริเวณข้อมือและหลังใบหูเพราะเป็นจุดชีพจร อย่างไรก็ตาม กลิ่นน้ำหอมที่ฉีดในบริเวณดังกล่าวก็อาจจางหายไปได้รวดเร็วเช่นกัน ทางที่ดี ควรฉีดน้ำหอมบริเวณหน้าอก แขนส่วนไบเซบส์ และแถว ๆ กระดูกไหปลาร้า เนื่องจากกลิ่นจะติดทนนานมากกว่า

เว้นระยะห่างการฉีดให้เหมาะสม

เพราะถ้าคุณฉีดไกลตัวมากเกินไป ละอองน้ำหอมก็อาจกระจายฟุ้งในอากาศไปทั่ว แทนที่มันจะอยู่บนผิวกายของตัวเอง แถมสิ้นเปลืองอีกต่างหาก แต่หากฉีดใกล้ผิวเกินไปกลิ่นน้ำหอมก็จะอยู่แค่จุดนั้นจุดเดียว เอาเป็นว่าให้ถือให้ห่างจากตัวประมาณ 6-7 นิ้วเป็นใช้ได้

อย่าฉีดเยอะจนเหมือนอาบมา

บางคนมีความเชื่อแบบผิด ๆ ว่า เราควรฉีดน้ำหอมให้มากเข้าไว้ เพราะคนรอบข้างจะได้รู้สึกดีเมื่ออยู่ใกล้ แต่ความจริงแล้วการประโคมฉีดเข้าไปเยอะ ๆ นั้นกลับทำให้พวกเขาอยากอยู่ให้ห่างจากคุณมากกว่าน่ะสิ แล้วไอ้ประเภทเดินผ่านแล้วมีกลิ่นโชยตามมาหรือกลิ่นน้ำหอมมาก่อนที่จะได้ เห็นตัวก็ไม่ใช่สิ่งที่คนส่วนใหญ่ปลื้มหรอก ทว่าหากรู้ตัวว่าเผลอฉีดมากไปก็ให้หาผ้าขนหนูมาเช็ดออก เพื่อให้กลิ่นจางลงก็ดีนะ

ระวังกลิ่นน้ำหอมกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตีกัน

นี่อาจเป็นเรื่องที่หนุ่ม ๆ หลายคนมองข้ามไปพอสมควร เพราะอย่าลืมว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ที่ใช้ก่อนฉีดน้ำหอมนั้น บางตัวมีส่วนผสมของน้ำหอมปะปนอยู่ด้วย แล้วเมื่อคุณฉีดน้ำหอมทับลงไปอีกชั้น ก็อาจมีผลทำให้กลิ่นน้ำหอมที่ใช้อยู่เปลี่ยนไปหรือมีกลิ่นแรงขึ้น ถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำหอมไว้จะดีกว่า อ้อ พวกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ผสมอยู่ ช่วยทำให้กลิ่นหอมติดทนนานยิ่งขึ้นด้วย

การเก็บรักษาน้ำหอม

การเก็บรักษาน้ำหอมก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยคงกลิ่นหอมให้อยู่ได้ยาวนาน ซึ่งคุณควรเก็บไว้พ้นจากแสงแดดและความร้อน เนื่องจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้กลิ่นน้ำหอมเปลี่ยนไป ทางที่ดีควรเก็บไว้ตามอุณหภูมิห้อง หรือเก็บในที่แห้ง เย็น และมืด (ในตู้เย็นก็ได้) เพื่อ ที่สำคัญ ไม่ควรเปลี่ยนภาชนะบรรจุน้ำหอมออกจากขวดเดิมของมัน

แค่วิธีง่ายข้างต้นก็สามารถทำให้กลิ่นกายของคุณมีเสน่ห์ชวนหลงใหลเป็นที่ต้องตาต้องใจของผู้คนรอบกายและคนที่คุณปรารถนาแล้วล่ะครับ...!!!

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X