ผุดไอเดีย! “แมคโดนัลด์” เปิดตัวถุงใส่อาหารแบบใหม่เจ๋งไม่ซ้ำใคร
2015-05-05 17:29:53
Advertisement
คลิก!!!

อาหารฟาสต์ฟู้ด ถือว่าเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก เพราะความรวดเร็วเหมาะสำหรับรับประทานในเวลาเร่งรีบ แต่เชื่อว่าหลายคนคงเคยประสบปัญหาเรื่องบรรจุหีบห่อของอาหารฟาสต์ฟู้ดเวลาสั่งกลับบ้านที่อาจจะไม่ค่อยสะดวกนัก แต่ตอนนี้แม็คโดนัลด์ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ประจำฮังการี ได้ร่วมมือกับ บริษัท โฆษณาดีดีบี บูดาเปสต์ ออกแบบหีบห่อใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้า นั่นคือ BagTray หรือ ถาดถุง

เจ้า BagTray นี้ดีกว่าถุงแบบปกติ เพราะเวลาถือก็ไม่ต้องกังวลว่าอาหารจะหกเลอะเทอะ แถมเวลาจะทานก็ไม่ต้องหาจานชามมาใส่ให้วุ่นวาย แค่รูดเส้นกระดาษบริเวณด้านล่างถุง ที่แม็คโดนัลด์ออกแบบมา จากนั้นเราก็สามารถเอาถุงด้านบนออกได้อย่างง่ายดาย แค่นี้จากถุงก็พลิกโฉมกลายเป็นถาดอาหารแล้ว

สำหรับ “แมคโดนัลด์” นั้นจำเป็นต้องสรรหากลยุทธ์ใหม่ๆ มารับมือกับปัญหายอดขายตกต่ำที่เกิดขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดย ล่าสุด ทางแม็คโดนัลด์ก็ได้ออกมาเผยกลยุทธ์พลิกวิกฤตของบริษัท ข้อแรกเลย คือ แมคโดนัลด์ จำเป็นต้องเสิร์ฟอาหารที่มีคุณภาพและอร่อยมากยิ่งขึ้น รวมถึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนอาหารหลักบางประเภท เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

ข้อต่อมา ด้วยความที่แมคโดนัลด์ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคช้า ไม่ตอบโจทย์ของผู้บริโภค ดังนั้น แมคโดนัลด์จึงต้องพัฒนาด้านนวัตกรรมให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่สามารถเพิกเฉยต่อความต้องการของลูกค้าได้ นอกจากนั้น ทางองค์กรต้องเตรียมรับความเสี่ยงอย่างชาญฉลาดมากกว่าเดิม

ข้อ 3 คือ การพัฒนาโครงสร้างบริษัทให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการลดความซ้ำซ้อนในการจัดการและเพิ่มความโปร่งใส เพื่อทำให้บริษัทสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อ 4 คือ การลดจำนวนรายการอาหารของแมคโดนัลด์ เพราะที่ผ่านมา แมคโดนัลด์เพิ่มจำนวนรายการอาหารมากเกินไป ทำให้เกิดความยุ่งยาก จนพนักงานของร้านเสิร์ฟอาหารได้อย่างล่าช้า โดยตลอด 7 ปีที่ผ่านมา แมคโดนัลด์เพิ่มรายการอาหารถึง 42.4 เปอร์เซ็นต์ จากที่เคยมี 85 รายการ ในปี 2007 ทุกวันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 121 รายการแล้ว

ข้อ 5 คือ แมคโดนัลด์จะปรังปรุงด้านการตลาด เพราะที่ผ่านมาแมคโดนัลด์ดำเนินการตลาดผิดพลาด โดยจัดกลุ่มเจนวายไว้ด้วยกันในการทำโฆษณา เพราะมองว่าคนกลุ่มนี้มีลักษณะเหมือนกันทั้งหมด แต่ต่อไปทางบริษัทจะมองในมุมที่หลากหลายยิ่งขึ้น

ข้อ 6 คือ แมคโดนัลด์เตรียมเพิ่มความตื่นเต้นให้กับแบรนด์ ด้วยการเพิ่มการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านทางเทคโนโลยีมากขึ้น และลดความกังวลของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพอาหารของแมคโดนัลด์

และสุดท้าย แมคโดนัลด์ จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับแฟรนไชส์ของตนเองให้มากขึ้น เพราะแฟรนไชส์ คือ ความสำเร็จของบริษัท ยิ่งส่งมอบแฟรนไชส์ให้กับผู้ปฏิบัติงานที่มีฝีมือมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้แมคโดนัลด์ใกล้ชิดกับชุมชุนและลูกค้ามากเท่านั้น

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X