ผลสำรวจแอพฯ แชทยอดนิยมของคนฟิลิปปินส์ มีตัวไหนบ้างนะ ?
2014-07-13 14:01:32
Advertisement
Pyramid Game

 

  เคยสงสัยกันบ้างไหมว่าผู้คนในประเทศเพื่อนบ้านพวกเขานิยมใช้แอพฯ แชทตัวไหนบนสมาร์ทโฟนเพื่อติดต่อสื่อสารกับคนทั้งโลก ล่าสุด มีผลสำรวจแอพฯ แชทยอดนิยมจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศฟิลิปปินส์ มาดูกันว่าคนฟิลิปปินส์เขาใช้แอพฯ แชทตัวไหนมากที่สุด 

        เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา มีรายงานผลสำรวจจาก OnDevice Research เกี่ยวกับแอพฯ แชทที่คนฟิลิปปินส์นิยมใช้มากที่สุดอย่างน้อย ๆ สัปดาห์ละครั้ง ซึ่งผลสำรวจพบว่าคนฟิลิปปินส์ใช้งานแอพฯ Facebook Messenger มากถึง 82 % อันดับสองคือ Viber และ Skype ที่ 27 % ส่วนแอพฯ แชทยอดนิยมตัวอื่น ๆ เช่น WeChat, LINE และ WhatsApp กลับมีอันดับไม่ค่อยดีและปริมาณใช้งานน้อยเป็นอันดับท้าย ๆ โดยคนฟิลิปปินส์ใช้ WeChat แค่ 15%, LINE 10% และ WhatsApp 8% เท่านั้น จากผลการสำรวจแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ Facebook ที่สามารถเข้าถึงคนฟิลิปปินส์ได้มากที่สุด ในขณะที่แอพฯ แชทยอดนิยมตัวอื่น ๆ ไม่สามารถเจาะตลาดฟิลิปปินส์ได้

        อย่างไรก็ดี ทั้งหมดเป็นเพียงผลสำรวจในประเทศฟิลิปปินส์เท่านั้น ซึ่งในแต่ละประเทศมีความนิยมแตกต่างกันออกไป ส่วนประเทศไทย ก็คงจะหนีไม่พ้น LINE และ WhatsApp เป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X