ปักกิ่งเปิดโรงเรียนพิสูจน์สินค้าหรูของแท้ คอร์สแรก 10 วัน ค่าเล่าเรียนเฉียดสองแสนบาท
2014-09-17 16:32:27
Advertisement
Pyramid Game

 

จีนเปิด “ชั้นเรียนพิสูจน์สินค้าหรู” ในปักกิ่ง ประเดิมคอร์สแรก 10 วัน ค่าเลาเรียน 32,800 หยวน หรือ ราว 164,000 บาท (ภาพ ไชน่า เดลี่)


        เอเจนซี-- จีนเปิด “ชั้นเรียนพิสูจน์สินค้าหรูหรา” โดยเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้ประเดิมคอร์สแรก เป็นระดับการพิสูจน์ทั่วไป ซึ่งกินเวลา 10 วัน ค่าเล่าเรียน 32,800 หยวน หรือ ราว 164,000 บาท
       
       
คุณครูแซ่หลี่ กล่าวว่า ในการเรียนการสอนชั้นเรียนขั้นประถม 10 วันนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้ทฤษฎี และฝึกฝนการดูผลิตภัณฑ์หรูหราราคาสูง หลังจากเรียนจบคอร์สแล้ว พวกเขาก็จะสามารถแยกแยะสินค้าหรูที่เป็นเลียนแบบในตลาด ได้กว่า 70 เปอร์เซนต์ 
       
       นักศึกษาจะได้รับประกาศนียบัตรเมื่อสอบผ่านการทดสอบหลังจบคอร์สสุดท้ายแล้ว คุณสมบัติของผู้จบชั้นเรียนพิสูจน์ของหรูหรานี้แตกต่างไปจากคุณสมบัติของนักประเมินมูลค่าของหรู (luxury appraiser) “จนถึงขณะนี้ไม่มีหน่วยงานใดในจีน ออกใบรับรองสำหรับผู้มีคุณสมบัติระบุคความจริงแท้ของสินค้าหรูหราราคาแพง และฉันคิดว่าการเรียนขั้นประถมเพียง 10 วัน ก็ยังไม่พอ”
       
       สำหรับค่าใช้จ่ายการเรียนคอร์ส 10 วัน เท่ากับ 32,800 หยวน หรือ ราว 164,000 บาท

       
       นักศึกษาที่ต้องการเรียนระดับที่สูงขึ้นไป ต้องผ่านหลักสูตรคอร์สแรก และรออีก 6 เดือน จึงมีการเปิดหลักสูตรระดับสูง

       
       หลี่ยังบอกอีกว่า เธอต้องเสียเงินกว่า 4 ล้านหยวน หรือประมาณ 20 ล้านบาท ในการซื้อของหรูหรามาเพื่อศึกษา
       
       สำหรับนักศึกษาทั้งหมดที่มาเรียนเป็นพนักงานจากร้านของสินค้ามือสอง พนักงานหลังการขาย และผู้ค้าสินค้าหรูหรา
       
       คุณครูอีกท่าน แซ่ ต่ง รับผิดชอบการรับสมัครนักศึกษา กล่าวว่า ชั้นเรียนหนึ่งรับนักศึกษาไม่เกิน10 คน เพื่อควบคุมคุณภาพของการเรียนการสอน และเราก็ต้องการนักศึกษาที่อุทิศให้กับการพิสูจน์ของแท้ 
       
       ขณะนี้ตลาดสินค้าหรูหราในจีนกำลังบูม พร้อมกับการค้าสินค้ามือสองและของปลอมระบาดทั่วประเทศ ดังนั้นการพิสูจน์ของหรูจึงกลายเป็นวิชายอดนิยมวิชาหนึ่ง ทั้งนี้ด้วยการขาดมาตรฐานที่ได้รับการรับรอง ทำให้อุตสาหกรรมสินค้าหรูพัฒนาไปอย่างมั่วสั่ว และไม่สามารารถออกหน้าแสดงบทบาทใดได้เมื่อเกิดข้อพิพาทระหว่างกลุ่มผู้ขายและผู้ซื้อ
 

 

http://manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X