ประวัติ คริส exo แร็พเปอร์หนุ่มผู้ยื่นฟ้อง SM ขอยกเลิกสัญญา
2014-05-17 10:50:19
Advertisement
Pyramid Game
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram galaxy_fanfan, เฟซบุ๊ก EXO-M
 
          ประวัติ คริส exo แร็พเปอร์ และหัวหน้าวง EXO-M ล่าสุด เจ้าตัวยื่นฟ้อง SM Entertainment ขอยกเลิกสัญญา ท่ามกลางความสงสัย คริส exo ออกจากวงจริงไหม
 
          กลายเป็นข่าวสุดฮือฮาที่ทำให้แฟน ๆ ของวง EXO บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อ คริส exo ฟ้อง SM Entertainment ต้นสังกัดเพื่อขอยกเลิกสัญญาที่ได้เคยทำไว้ โดยสื่อจีนบางแห่งยังได้ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การที่ คริส exo ต้องการยกเลิกสัญญากับทาง SM นั้น อาจเป็นเหตุผลเดียวกับตอนที่ ฮันเกิง อดีตสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์ ยื่นฟ้องต้นสังกัดก็เป็นได้ จนเกิดเป็นกระแสข่าวที่แฟน ๆ ต่างก็อยากรู้ในขณะนี้ว่า คริส exo ออกจากวงจริงหรือไม่
 
 
 
          สำหรับ ประวัติ คริส exo นั้น มีชื่อจริงว่า อู๋อี้ฝาน (Wu Yifan : 吴亦凡) เป็นสมาชิกชาวจีนของวง EXO ใช้ชื่อในวงการว่า Kris มีตำแหน่งเป็นแร็พเปอร์ และหัวหน้าวง EXO-M ผู้ทำหน้าที่ดูแลสมาชิกคนอื่น ๆ จนได้รับฉายาน่ารัก ๆ ว่าเป็นเหมือนคุณพ่อของวง คริส exo เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 1990 (พ.ศ. 2533) ที่เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ถือสัญชาติ จีน-แคนาดา เข้ารับการศึกษาชั้นมัธยมที่โรงเรียนในเมืองกวางโจว ก่อนย้ายไปศึกษาต่อชั้นมัธยมปลายที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา โดยที่พ่อหนุ่มคนนี้ยังมีความสามารถด้านกีฬาที่โดดเด่นจนเคยรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนทั้ง 2 แห่งอีกด้วย 
 
          จากนักกีฬามากความสามารถ คริส exo ในวัย 16 ปี ก็ได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง หลังเข้าร่วมการออดิชั่น ในรายการ Canadian S.M. Global Auditions ของ SM Entertainment ซึ่งจัดขึ้นที่แวนคูเวอร์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 2007 (พ.ศ. 2550) หลังจากผ่านการออดิชั่นเขาก็ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่เกาหลีใต้ในปีต่อมา เพื่อเข้าเป็นเด็กฝึกของ SM ก่อนจะเข้าร่วมวง EXO และได้มีโอกาสปรากฏตัวในระหว่าง VCR ทัวร์คอนเสิร์ตของเกิร์ลเจนเรชั่น ในปี ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554) ด้วย
 
 
 
          คริส exo ได้รับการเดบิวท์เปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่ 11 ของวงอย่างเป็นทางการ ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2012 (พ.ศ. 2555) ก่อนจะกลายมาเป็น 1 ในดวงดาวขวัญใจแฟน ๆ ทั้งในและต่างประเทศ ในชีวิตส่วนตัวของ คริส exo นั้นเขาเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือมาก โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและแรงบันดาลใจ และยังมีความสามารถทางด้านภาษาดีเยี่ยม ด้วยการพูดได้ถึง 4 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ จีน เกาหลี กวางตุ้ง
 
          อย่างไรก็ดี ข่าวคริส exo ออกจากวง ก็ยังคงเป็นที่จับตามองของทั้งแฟน ๆ และสื่อในหลาย ๆ ประเทศ ว่าจากการที่ คริส exo ฟ้อง SM เพื่อขอยกเลิกสัญญานั้น จะทำให้ คริส exo ออกจากวง หรือไม่ โดยคำร้องเกี่ยวกับการยกเลิกสัญญาดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังศาลกลางกรุงโซลแล้วเป็นที่เรียบร้อย และ คริส exo ยังมีทนายความคนเดียวกับที่เคยว่าความให้ในคดีของ ฮันเกิง กับ SM ด้วย ซึ่งเราก็ต้องมารอติดตามความคืบหน้าต่อไป ว่าคดีของ คริส exo จะมีบทสรุปออกไปในทิศทางใด 
 
 
 
 
 
 คริส (Kris)
 
 ชื่อจริง : Wu Fan, Wu Yi Fan 
 ชื่อในวงการ : Kris
 ชื่อเล่น/ฉายา : คริส, คริสปี้, หน้าสวย, อู๋ฟาน, เบนเบน (Ben Ben), อาป้า (คุณพ่อของวง)
 พลังประจำตัว : บิน (มังกร)
 วันเกิด : 6 พฤศจิกายน 1990
 สัญชาติ : จีน
 ตำแหน่งในวง : หัวหน้าวง, แร็พเปอร์
 อื่น ๆ : 
         อาศัยอยู่ที่กวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ก่อนย้ายไปอาศัยอยู่ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา
         เป็นหัวหน้าทีมบาสเกตบอลที่จีน ตอนอายุ 15 ปี
         สามารถแร็พได้ดี
         ชอบอ่านหนังสือมาก โดยเฉพาะหนังสือเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและแรงบันดาลใจ
         พูดได้ 4 ภาษา อังกฤษ จีน เกาหลี กวางตุ้ง
         ปรากฏตัวในระหว่าง VCR ทัวร์คอนเสิร์ตของเกิร์ลเจนเรชั่น ในปี 2011
 
cr.http://www.kapook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X