ประภัสร์ สั่งถอนฎีกา-ชดเชยเงิน 4 ล้าน เหยื่อสาว ป.โท ถูกข่มขืน
2014-07-11 09:42:33
Advertisement
คลิก!!!

 

    ประภัสร์ จงสงวน สั่งถอนฎีกา-ชดเชยเงิน 4 ล้านบาทตามที่ศาลตัดสิน แก่เหยื่อสาวปริญญาโทถูกลูกจ้างการรถไฟฯ ข่มขืนบนรถไฟตู้นอน เมื่อปี 2544 

           สืบเนื่องจากคดีผู้โดยสารสาว นักศึกษาปริญญาโท ถูก นายณัฐภัทร หรือ ฤทธิเดช จักรไชย ลูกจ้างการรถไฟแห่งประเทศไทยในขณะนั้น ใช้กำลังเข้าปลุกปล้ำ ข่มขืนกระทำชำเราบนรถไฟตู้นอนชั้นสอง สายใต้จากสุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ ช่วงกลางดึก ขณะเดินทางไปทำงาน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2544 ทั้งยังกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้เสียหายจนไม่สามารถลงจากรถไฟได้ และภายหลังผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ แต่ผู้ต้องหากลับให้การปฏิเสธและต่อสู้คดี โดยอ้างว่าผู้เสียหายยินยอมหลับนอนกับตนเอง

           ต่อมาปี 2551 ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้เสียหายเป็นบุคคลที่มีการศึกษาสูงถึงปริญญาโท และขณะเกิดเหตุดำรงตำแหน่งถึงระดับผู้จัดการ มีอนาคตก้าวหน้า อีกทั้งมีคนรักอยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่จำเลยกล่าวอ้างและฎีกาว่าเป็นการสมยอมโดยสมัครใจ ศาลจึงพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ คือ ให้จำคุกจำเลยเป็นเวลา 9 ปี ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา และหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ซึ่งจากนั้นผู้เสียหายได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับการทางรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นมูลค่า 18 ล้านบาท ก่อนศาลจะตัดสินให้การทางรถไฟฯ ชดใช้เป็นเงิน 4 ล้านบาท แต่การทางรถไฟฯ กลับไม่ยอมจ่าย พร้อมยื่นฎีกานั้น

           ล่าสุด (9 กรกฎาคม 2557) นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเพิ่งจะทราบเรื่อง จากนี้จะนำเรื่องเข้าสู่บอร์ดบริหารเพื่อประชุมก่อนให้ถอนฎีกา และสั่งให้ชดเชยเงินแก่ผู้เสียหายตามที่ศาลได้ตัดสิน เพื่อเป็นการเยียวยากับเหยื่อโดยเร็วที่สุด และขอรับรองว่าเรื่องนี้จะต้องจบโดยเร็วที่สุด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X