ประปาเชียงใหม่ แจง น้ำไม่ไหล ท่อแตก เพราะงบหมด
2014-08-22 05:08:41
Advertisement
คลิก!!!

 


          การประปาเชียงใหม่ลงพื้นที่พอโทษชาวบ้านแม่ริม ชี้แจงเหตุน้ำไหลอ่อนเพราะมีการก่อสร้าง ส่วนที่ท่อแตกบ่อยเพราะท่อในพื้นที่เก่าจนรับแรงดันน้ำไม่ได้ ตอนนี้ยังซ่อมไม่ได้เพราะงบหมด 

          จากกรณีผู้กำกับชาวชุมชนบ้านท่อ จังหวัดเชียงใหม่ นุ่งผ้าขนหนูถือป้ายประท้วงประปาน้ำไม่ไหล ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว ผู้กำกับสุดทน นุ่งผ้าถือป้ายประท้วงน้ำประปาไม่ไหล 2 วัน) ล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายหลักชัย พัฒนเจริญ ผู้อำนวยการการประปาส่วนภูมิภาคเขต 9 ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่าร้อยครัวเรือน พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจถึงสาเหตุของปัญหา 

          สำหรับสาเหตุที่น้ำประปาไหลน้อยจนนำไปสู่การหยุดไหลไปเลย 3 วัน เนื่องจากมีการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดที่แยกกองพันสัตว์ต่าง อำเภอแม่ริม มีการวางท่อประปาใหม่ทำให้ไม่สามารถปล่อยน้ำมาพื้นที่นี้ได้ แต่ในตอนนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว สามารถปล่อยน้ำได้ตามปกติ ส่วนเรื่องท่อประปาแตกบ่อยจนทำให้น้ำไหลเอื่อย ในส่วนนี้ยอมรับว่ายังไม่สามาถเพิ่มแรงดันเต็มที่มายังพื้นที่นี้ได้ เนื่องจากบริเวณนี้ใช้ท่อประปาเป็นท่อใยหิน มีอายุการใช้งานมาแล้ว 19 ปี ไม่สามารถรองรับแรงดันน้ำมากได้ จึงไม่สามารถปล่อยน้ำมาได้เต็มกำลัง นอกจากนี้ชาวบ้านอาจต้องประสบปัญหาท่อประปาแตกต่อไปอีก เพราะงบประมาณสำหรับปี 2557 หมดแล้ว ทั้งนี้ก็มีแผนปรับปรุงแนวท่อทั้งระบบให้ดีขึ้น ใช้งบประมาณ 6 ล้านบาท แต่ว่าต้องรองบก้อนใหม่ของปีหน้า ซึ่งจะมาในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 

 

 
 
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X