ปฏิเสธเซ็กซ์แบบไหนทำร้ายหัวใจคู่ครอง
2014-09-23 18:26:36
Advertisement
Pyramid Game

        สามีภรรยาเมื่อแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน การมีเพศสัมพันธ์ถือเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ดี เราก็มักพบว่า หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหาข้ออ้างมาเลื่อนการมีกิจกรรมพิเศษนี้บ่อย ๆ ก็อาจทำลายความสัมพันธ์ ตลอดจนความรู้สึกดี ๆ ที่ควรจะมีให้แก่กันได้
       
       วันนี้เรามีคำปฏิเสธที่มักถูกใช้อ้างเพื่อขอยกเลิก หรือขอเลื่อนการมีเพศสัมพันธ์ที่คนเรามักหยิบมาใช้บ่อย ๆ มาฝากกัน แน่นอนว่าคำปฏิเสธเหล่านี้ฟังแล้วดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าต้องฟังบ่อย ๆ แล้วคงไม่ดีแน่ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ

       1. อ้าง "เหนื่อย"
               
       การอ้างความเหนื่อยเป็นเหตุขอเลื่อนการมีกิจกรรมพิเศษอาจทำได้ เพราะคนเราก็มีเหนื่อยมีล้ากันเป็นเรื่องปกติ วันนั้นคุณอาจเจอรถติด งานเยอะกองเป็นภูเขา ลูกค้าไม่ได้ดั่งใจ ฯลฯ แต่ถ้าทำบ่อย ๆ เข้า คงไม่ดีแน่ เป็นไปได้ว่า การอ้างเช่นนี้บ่อย ๆ อาจนำคนข้างกายไปสู่ความสงสัยถึงต้นเหตุของความเหนื่อยที่เกิดกับคุณได้นั่นเอง
       
       สำหรับคู่รักที่ตั้งใจว่าคืนนี้จะมีกิจกรรมพิเศษ อาจลองสังเกตว่าอีกฝ่ายมาพร้อมกับความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าหรือไม่ และลองหาทางช่วยให้เขาคลายความตึงเครียดลงบ้าง เช่น ใช้การนวดให้เป็นประโยชน์ หรือการหาเครื่องดื่มเย็น ๆ อาหารอร่อย ๆ ช่วยนำทาง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี
               
        2. อ้างว่าไม่มีเวลา
               
       มีเช่นกันกับคู่แต่งงานที่ทำงานหนักจนลืมให้เวลากับคนข้างกาย และใช้ข้ออ้างว่าไม่มีเวลา (หมายรวมถึงไม่มีเวลาให้กิจกรรมพิเศษที่ต้องทำร่วมกันด้วย) แต่ถ้าเจอข้ออ้างนี้บ่อย ๆ อาจต้องเรียกมาสอนเทคนิคการบริหารเวลาบ้างเสียแล้ว เพราะใน 1 วันคุณมีถึง 24 ชั่วโมงเชียวนะ มันต้องมีเวลากันบ้างสิ
       
        3. อ้างเรื่องรูปร่าง
       
       ความกังวลเรื่องรูปร่างว่าอาจไม่เซ็กซี่ หรือเย้ายวนใจมากพอเป็นอีกเรื่องที่คู่แต่งงานหลายคู่ประสบ และสามารถเป็นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง เช่น ผู้ชายบางคนอ้วนลงพุง หน้าอกใหญ่ ผู้หญิงบางคนก็มีห่วงยางรอบเอว แต่ไม่ควรเสียความมั่นใจกับเรื่องเหล่านี้ หรือหยิบมันมาเป็นประเด็น เพราะสามีหรือภรรยาที่คุณแต่งงานด้วยนั้นเขาอาจจะรักคุณมากกว่าที่จะมาคิดมากกับปัญหาเรื่องรูปร่างก็เป็นได้
       
        4. อ้างรายการทีวีที่ชื่นชอบ
               
       การเมินสามีหรือภรรยาด้วยเหตุว่ารายการโปรดมาแล้วนั้นสามารถพบได้เช่นกัน หลายคนอาจติดละคร ซีรีย์ หรือมีหนังเรื่องโปรดมาฉายพอดี จนเป็นเหตุให้ขอเลื่อนกิจกรรมพิเศษออกไปก่อน ทางแก้ง่าย ๆ คือตั้งเวลาแล้วสั่งให้เครื่องบันทึกรายการโปรดเอาไว้ให้เสียเลย แค่นี้ก็ไม่ต้องเลื่อนแล้ว
               
       5. อ้างว่าปวดหัว 
               
       ถ้าปวดหัวจริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ หรือถ้ามีเหตุให้ปวดหัวแล้วคู่ของคุณเข้าใจก็คงโชคดีไป แต่ถ้าไม่มีเหตุให้ปวดหัว แล้วอ้าง "ปวดหัว" มันคงต้องมีเรื่องปวดหัวตามมาแน่ ๆ
       
       6. อ้างน้ำเมา
       
       มีบ้างเช่นกันกับบางคนที่เลือกจะไปดริงค์กับเพื่อนฝูงแทนการอยู่บ้านกับสามีหรือภรรยา และกลับมาด้วยความเมามายหาสติแทบไม่เจอ จนทำให้คนที่รออยู่เซ็งและเบื่อหน่าย ทางแก้คือ ถ้าคนข้างกายรักการดริงค์เป็นชีวิตจิตใจ อีกฝ่ายอาจต้องเปิดบ้านเป็นสถานที่ดริงค์ ชวนเพื่อนฝูงเขามา และคอยจำกัดปริมาณแอลกอฮอล์ให้เสียเอง
       
       แน่นอนว่าทั้ง 6 ข้อนี้แม้จะดูเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเจอการปฏิเสธเหล่านี้บ่อย ๆ คงไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาเป็นแน่ หลายคู่อาจทะเลาะ หรือเกิดความเบื่อหน่ายในสามี-ภรรยาของตนเองขึ้นมาก็เป็นได้
               
       ทางที่ดี ถ้าเกิดความรู้สึกไม่ชอบ หรือความรู้สึกไม่ต้องการที่จะมีกิจกรรมทางเพศกับคู่ครองของตนเองขึ้นมา ควรมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันดีกว่าการขอเลื่อน หรือบ่ายเบี่ยงในลักษณะต่าง ๆ เพราะการพูดคุยอาจพบทางออกที่ดี หรือพบต้นเหตุของปัญหาก็เป็นได้
       
       เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก health.com

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X