ปฏิบัติ ตัว เพื่อ ตา สวย
2014-09-21 19:38:22
Advertisement
คลิก!!!

แอนดรูว์ ไวล์ นายแพทย์และนักพฤษศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ได้ไขความลับเพื่อดวงตาใส ไว้ให้กับเครื่องสำอางออริจินส์ ซึ่งการคงความออ่อนเยาว์ให้ดวงตานั้น ก็ทำได้ไม่ยาก 

- ตั้งแต่เข้ารับการตรวจตาเป็นประจำทุกๆ 2-4 ปี และทุกๆ 1-2 ปี สำหรับผู้ที่อายุ 65 ปีขึ้นไป 


- รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อดวงตาที่แข็งแรง 


- ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย 


- ออกกำลังกายสม่ำเสมอเป็นกิจวัตร 


- พักผ่อนให้เพียงพอ 


- งด หรือเลิกบุหรี่

 
- จำกัดปริมาณแอลกอฮอล์ให้พอดี 


- ควบคุมน้ำหนักและดัชนีมวลกายให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ 


- สวมใส่แว่นตาดำ ที่สามารถปกป้องและกรองแสงยูวี ทุกๆ ครั้งที่ทำกิจกรรมกลางแจ้ง และปกป้องระวังไม่ให้ดวงตาสัมผัสควัน และฝุ่นละอองต่างๆ โดยครง 


- หนุ่มๆ สาวๆ ที่ต้องนั่งจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นประจำ เริ่มฝึกนิสัยในการพักสายตาโดยการมองออกไปไกลๆ ทุกๆ 10-15 นาที 

นอกจากนี้ การเลือกรับประทานอาหารเพื่อบำรุงดวงตาก็ควรปฏิบัติเช่นเดียวกัน โดยอาหารที่ดีต่อดวงตานั้น ได้แก่ ผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง เช่น ผลบิลเบอรี่ ผักใบเขียว และแครอท ช่วยลดอันตรายจากอนุมูลอิสระในแสงแดดที่ทำลายจอตาและช่วยลดปัญหาตาบอดจากจอประสาทตาเสื่อมได้ พร้อมทั้งช่วยให้สายตาทำงานดีขึ้นในที่มืดและมีความไวในที่มีแสงน้อยๆ ดีกว่า 

ส่วนผักผลไม้ที่มีสารลูทีน และซีแซนทีน ที่พบมากในผักสีเหลืองและสีเขียวเข้ม เช่น บล็อคโคลี่ ข้าวโพด ฟักทอง ผักโขม และผักกวางตุ้ง ก็ช่วยทำหน้าที่กรองและป้องกันรังสีจากแสงแดด และปกป้องเซลล์ของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลาย นอกจากนั้น อย่าลืมรับประทานสารสกัดของโอเมก้า 3 หรือรับประทานปลาต่างๆ ควบคู่ไปด้วย 

เพียงเท่านี้ ก็ได้สุขภาพสายตาที่ดีขึ้นในระยะยาว กล้ามเนื้อและเส้นประสาทตาจะได้รับสารอาหารต่างๆ ได้มากขึ้นจากเส้นเลือดหล่อเลี้ยงตาที่ขยายตัวได้มากขึ้น แล้วแบบนี้เจ้าของตาสวย จะไม่รีบบำรุงกล้ามเนื้อตากันหน่อยหรือ !?!


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X