ปคบ.บุกจับร้านจัดฟันแฟชั่น ย่านหอพัก ม.ราชภัฏฯดัง เตือนวัยรุ่นอันตรายถึงตาย!!
2015-03-06 19:20:17
Advertisement
Pyramid Game
 
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 มี.ค. พล.ต.ต.สมชาย ทองศรี ผบก.กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ วิจิตรทัศนา ผกก.2 บก.ปคบ. พร้อมกำลังและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด(สสจ.)สกลนคร โดยมี ทพ.ทรงพล แสงงาม ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ จาก สสจ.สกลนคร และเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งได้เข้าทำการจับกุม นายกิตตินัย  พันธ์กุล อายุ 27 ปี อยู่ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร
 
 โดยเปิดร้านขายเสื้อผ้าบังหน้า ลักลอบทำการใส่ชุดดัดฟันแฟชั่น จำหน่ายแก่วัยรุ่นและนักเรียนนักศึกษา ที่อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซอยรุ่งพัฒนา ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร โดยเจ้าพนักงานได้รับการร้องเรียนว่ามีร้านลักลอบจำหน่ายเหล็กดัดฟันแฟชั่น เปิดทำให้กับวัยรุ่นและบุคคลทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณุสุข เพื่อเข้าทำการจับกุม 
 

 
 
 พบว่าที่ร้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามากว่า 1 ปี โดยปรับปรุงชั้นสองของอาคาร ใส่เหล็กดัดฟันแฟชั่นและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นและประชาชนทั่วไป ได้ของกลางจำนวนมาก ประกอบด้วย แบร็คเก็ต (bracket) เครื่องมือที่ติดบนผิวฟันเพื่อใช้ยืดระหว่างลวดและยางจัดฟัน 50 แผง ลวดสำหรับดัดฟัน 6 อัน โอริง (O-Ring) หรือยางจัดฟัน ชนิดวงกลม 15 ถุง และอุปกรณ์ในการจัดฟันจำนวนกว่า 12 รายการ เงินสด จำนวน 600 บาท
 
 จากการตรวจสอบสินค้าทั้งหมดเป็นสินค้าต้องห้าม จึงควบคุมตัวนายกิตตินัย พันธ์กุลส่ง พงส.สภ.เมืองสกลนคร เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา “ประกอบกิจการสถานพยาบาลและดำเนินการสถานพยาบาล โดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบวิชาชีพทันตกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.วิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.2537 “ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
 
 เวลาใกล้เคียงกันเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เข้าตรวจสอบที่ร้านจำหน่ายเสื้อผ้าไม่มีชื่อ พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายอุปกรณ์เหล็กแฟชั่นจัดฟัน โดยได้ควบคุมตัวนายสหรัฐ พิมพิลา อายุ 40 ปี อยู่ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมืองสกลนคร เปิดร้านจำหน่ายเสื้อผ้าบังหน้า แต่ได้จำหน่ายอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่นให้กับวัยรุ่นและประชาชนทั่วไป
 

 
 โดยนายสหรัฐ พิมพิลา แจ้งว่ามีลูกค้ามาสอบถาม จึงได้ทดลองนำมาจำหน่าย แต่ไม่ได้ใส่ให้ เห็นว่าขายง่ายและไม่ยุ่งยาก จึงรับจากเพื่อนมาขายเมื่อประมาณสองเดือนก่อน ไม่ทราบว่าผิดกฎหมาย โดยจำหน่ายในราคาอันละ 300-500 บาท
 
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่าย สินค้าต้องห้าม ผู้ต้องหารับสารภาพนำส่ง พงส.สภ.เมืองสกลนคร เพื่อดำเนินคดีต่อไป
 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านจำหน่ายลักษณะดังกล่าว มีการเปิดจำหน่ายกันมาก เนื่องจากเป็นที่นิยมของวัยรุ่น ประชาชนทั่วไป และเนื่องจากอยู่ใกล้สถานศึกษา เช่น ม.ราชภัฎสกลนคร วิทยาลัยเทคนิคสกลนคร และย่านดังกล่าวเป็นหอพักของนักเรียนนักศึกษา จึงมีการนำมาลักลอบจำหน่ายกันมาก แต่เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบได้ไม่ครบ เนื่องจากร้านค้าดังกล่าวมีการไหวตัวปิดร้าน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบ
 
 ทพ.ทรงพล แสงงาม ทันตแพทย์จาก สำนักงาน สสจ.สกลนคร ที่เข้าร่วมตรวจสอบ เผยว่า เคยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามามาก เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบร้านดังกล่าวเหมือนนกรู้ ปิดตัวลงทันที และอยากฝากเตือนวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปว่า อย่าไปทำหรือซื้ออุปกรณ์แฟชั่นจากร้านเหล่านี้ นอกจากผิดกฎหมายแล้วยังสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย บางรายถึงชีวิตมาแล้ว ที่สำคัญเสี่ยงต่อการติดเชื้อเพราะการใส่อุปกรณ์ดังกล่าว ต้องให้แพทย์หรือผู้ชำนาญทางนี้โดยเฉพาะ ไม่ใช่ซื้อเพราะเห็นว่าถูก แต่อันตราย คนทำก็ผิดกฎหมายด้วย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X