บำบัดผิวตามเรือนธาตุ
2014-07-02 07:15:07
Advertisement
คลิก!!!

 

   ที่สภาพผิวแต่ละคนแตกต่างกันไปนั้น จริง ๆ แล้วเกี่ยวข้องกับธาตุของแต่ละบุคคล ซึ่งสอดคล้องกับรูปร่างและลักษณะนิสัยด้วย ส่วนใครจะมีผิวตรงกับธาตุไหนมาดูกัน

        ธาตุลม ผิวหนังมักจะแห้งมาก และจะกลายเป็นแห้งมากเกินไปในฤดูหนาว ไวต่อสภาพอากาศหนาวเย็น แต่ดีที่สภาพผิวละเอียด ระวังเรื่องผิวลอกเป็นขุยหรือผลัดเซลล์ผิวใหม่อยู่บ่อย ๆ จึงควรดูแลเรื่องความชุ่มชื่นให้มาก ๆ เลือกผลิตภัณฑ์แบบเหลวเพราะซึมเข้าผิวที่ละเอียดได้ดีกว่า

        ธาตุไฟ สีผิวออกโทนสีชมพูหรือโทนอบอุ่น ปัญหาผิวคือมีเรื่องรูขุมขนกว้างอยู่บ้าง ทั้งยังไม่สามารถทนต่อแสงแดดและอาหารเผ็ด ยิ่งเจอของพวกนี้จะทำให้ผิวไม่สมดุล ส่งผลให้ผิวอักเสบอย่างไม่รู้จักจบสิ้น หมั่นฉีดสเปรย์น้ำแร่และทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอไว้

        ธาตุน้ำ ผิวประเภทนี้โชคดีเพราะมีน้ำเป็นพื้นฐานในผิว ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่มและดูสดชื่น แต่สภาพผิวจะซีด ชั้นผิวค่อนข้างหนา และมีปัญหารูขุมขนกว้างร่วมด้วย ต้องระวังเรื่องการอุดตัน และจะเจอปัญหาสิวอยู่บ่อย ๆ แต่ก็มีข้อดีอยู่คือคนธาตุนี้ จะดูแก่ช้าเพราะผิวมีความยืดหยุ่น จึงเกิดริ้วรอยช้ากว่าคนอื่น

        ธาตุดิน ผิวมันทั่วทั้งใบหน้าเลยล่ะ รูขุมขนกว้าง ดูหมองคล้ำ จึงจำเป็นต้องใส่ใจกับขั้นตอนการทำความสะอาดอย่างพิถีพิถัน ไม่เช่นนั้นจะมีการสะสมสารพิษมากกว่าผิวประเภทอื่น ๆ แต่ก็จะมีข้อดีคล้าย ๆ ธาตุน้ำคือไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยหรือไวต่อแดด

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X