บันเทิงเกาหลีตึงเครียด กับสัญญาณเตือนภัยเรื่องสุขภาพของเหล่าดารา
2017-05-29 18:48:32
Advertisement
คลิก!!!

วงการบันเทิงเกาหลีตึงเครียดจากข่าวการเจ็บป่วยของดาราที่เป็นการเปิดสัญญาณเตือนภัยเรื่องสุขภาพออกมาอย่างต่อเนื่อง

ดาราหนึ่งคนมีทีมงานที่เกี่ยวข้องมากมาย และมีเรื่องมากมายที่ส่งผลกระทบ เช่น ผลงาน, โฆษณา สร้างความเจ็บปวดใจให้กับแฟนคลับ

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ข่าวเรื่องคิมอูบินป่วยเป็นมะเร็งได้สร้างความตกใจไม่น้อยทั้งในและนอกวงการบันเทิง

เรื่องที่ดาราหนุ่มช่วงวัย 20 ปีที่แข็งแรง ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งหลังโพรงจมูก ทำให้ทั้งเจ้าตัวและหลายคนตกอยู่ในสภาวะหวาดกลัว

มะเร็งหลังโพรงจมูกเป็นคือเนื้อร้ายที่เกิดขึ้นบริเวณบนสุดของคอหอย ซึ่งคอหอยเป็นอวัยวะย่อยที่อยู่ระหว่างช่องปากและหลอดอาหาร

ต้นสังกัดกล่าวว่า "โชคดีที่ตรวจพบเร็ว คิมอูบินจึงได้เริ่มต้นรักษาด้วยยาและการฉายรังสีแล้วในขณะนี้" พร้อมกับฝากให้ช่วยอวยพรให้เขาหายเป็นปกติโดยเร็ว

คิมอูบินรู้สึกถึงความผิดปกติทางหู, คอ, จมูก จึงเข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลบ่อยๆ ซึ่งทุกครั้งก็ได้รับผลตรวจวินิจฉัยว่าไม่มีความผิดปกติใดๆ จนกระทั่งกลางเดือนพฤษภาคม เขาก็ได้รับผลตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก

เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ผู้เกี่ยวข้องจากต้นสังกัดกล่าวว่า "ทั้งตัวคิมอูบินและเราต่างก็ช็อกจนพูดอะไรไม่ออก และเพื่อการรักษาอย่างจริงจัง จึงได้ตัดสินใจบอกเรื่องนี้ออกมาให้รู้โดยไม่ปิดบัง"

ยิ่งเป็นท็อปสตาร์ด้วย การต่อสู้กับโรคร้ายของคิมอูบินจึงส่งผลกระทบในหลายๆ ส่วน โดยเมื่อเดือนที่แล้ว เขาได้ประกาศเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' และได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตประชาสัมพันธ์ PyeongChang Winter Olympics ซึ่งก็ได้มีการตกลงรับงานอีเวนท์และโฆษณาต่างๆ เอาไว้มากมาย แต่กำหนดการทุกอย่างจะเกิดความคลาดเคลื่อนขึ้นจากการรักษาโรคมะเร็ง

อีกทั้ง คิมอูบินก็เป็นดาราที่เหมือนเป็นเสาต้นหนึ่งของ Sidus HQ ต้นสังกัด การป่วยของเขาจึงส่งผลกระทบต่อการบริหารของต้นสังกัดเช่นกัน

มุนกึนยอง

เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มุนกึนยองก็เข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินในระหว่างโชว์การแสดงละครเวที โดยเธอรู้สึกอาการปวดอย่างฉับพลันที่แขนขวา เมื่อเดินทางไปโรงพยาบาล ก็ได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเป็นความดันในช่องกล้ามเนื้อสูง

ความดันในช่องกล้ามเนื้อสูง เป็นอาการที่ความดันในกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นจนไปกดทับเส้นเลือดแดง ขัดขวางการหมุนเวียนของเลือด และจำเป็นต้องผ่าตัดฉุกเฉิน

มุนกึนยองได้ยกเลิกการแสดงละครเวที 'Romeo and Juliet' ในท้องถิ่น ตามความเห็นของแพทย์ที่บอกให้พักรักษาตัวอย่างเต็มที่หลังจากผ่าตัด และได้เข้ารับการผ่าตัดเพิ่มอีก 3 ครั้ง

ผู้เกี่ยวข้องจากต้นสังกัดได้เปิดเผยว่า

"ขณะนี้มุนกึนยองกำลังรักษาตัวเป็นผู้ป่วยนอกสัปดาห์ละครั้ง และคาดว่าคงจะต้องทุ่มเทให้กับการรักษาตัวจนกลับมาเป็นปกติจนสิ้นสุดช่วงครึ่งปีแรก"

คูฮเยซอน

คูฮเยซอนได้ถอนตัวจากละครเรื่อง 'You Are Too Much' ทางช่อง MBC เมื่อเดือนมีนาคม หลังจากเลิกถ่ายทำได้ 3 สัปดาห์ เพราะโรคภูมิแพ้ชนิดรุนแรง

ทางต้นสังกัดกล่าวว่า

"ในระหว่างถ่ายทำ คูฮเยซอนมีอาการหายใจติดขัดเป็นพักๆ และมีอาการเวียนศีรษะ จึงถูกนำตัวส่งเข้าห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ซึ่งผลการตรวจพบว่า เธอมีอาการภูมิแพ้ชนิดรุนแรง ต้องพักรักษาตัวอย่างเร่งด่วนระยะยาว"

จากการถอนตัวอย่างกะทันหันของคูฮเยซอนที่รับบทเป็นนักแสดงนำ จึงต้องให้จางฮีจินมารับบทแทนอย่างกะทันหัน

พัคโซฮยอน

พัคโซฮยอนที่มีงานรอบด้าน ทั้งรายการวิทยุ รายการวาไรตี้ และรายการเกี่ยวกับการศึกษา ลื่นล้มในห้องน้ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้กระดูกซี่โครงหัก และต้องหยุดพักจากการทำงานเป็นเวลา 3 สัปดาห์ ส่วนคิมยูจองก็ได้รับบาดเจ็บที่แขนเมื่อไม่นานมานี้ และเข้าร่วมงานแฟนมีทติ้งที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยสวมเฝือกไว้

ผู้เกี่ยวข้องจากบริษัทบันเทิงแห่งหนึ่งกล่าวว่า

"สุขภาพเป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคน ยิ่งเป็นดาราที่มีร่างกายเป็นทรัพย์สินที่สำคัญที่สุดด้วยแล้ว ก็ยิ่งจำเป็นจะต้องดูแลและตรวจสุขภาพเสมอ อีกทั้งกรณีที่เป็นดารายอดนิยม ก็จะมีอิทธิพลและรายได้มากเทียบเท่าธุรกิจขนาดย่อม ทำให้สุขภาพของพวกเขาอาจส่งผลกระทบต่องานและผู้คนหลายๆ คนได้"

ในทางกลับกัน เหล่าดาราที่เว้นว่างผลงานในวงการจากอาการป่วย ก็มีความหวังที่จะกลับมาเช่นกัน

ชินดงอุค

ชินดงอุคที่ได้รับการตัดสินในสมัยรับราชการทหาร เมื่อปี 2011 ว่าเป็นกลุ่มอาการเจ็บปวดเฉพาะที่แบบซับซ้อน (CRPS) ซึ่งเป็นโรคที่รักษาได้ยาก ก็ได้กลับมารับงานแสดงในรอบ 7 ปี ในละครเรื่อง 'Lookout' ทางช่อง MBC ที่เพิ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ชเวซองวอน

ชเวซองวอนที่ได้รับความสนใจจากละครเรื่อง 'Reply 1988' เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่นานก็ได้รับผลตรวจวินิจฉัยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน ก็ได้เริ่มกลับมาทำกิจกรรมแล้วในการแสดงอ่านทำนองเสนาะเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

จองฮยองดนเดินทางไปบันทึกเทปรายการ 'Infinite Challenge' ทางช่อง MBC เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 และมีอาการวิตกกังวลขั้นรุนแรง จึงได้ยกเลิกการบันทึกเทป และยุติการทำกิจกรรมทั้งหมดชั่วคราว สุดท้าย เขาก็ถอนตัวจากรายการ 'Infinite Challenge' ที่เข้าร่วมรายการมาตลอด 11 ปี แต่หลังจากทุ่มเทให้กับการรักษาตัวมาเป็นเวลา 1 ปี เขาก็ได้กลับมาทำกิจกรรมแล้วในรายการ 'Weekly Idol' ทางช่อง MBC Every1 เมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว

อันชีฮวาน นักร้องนักแต่งเพลง ได้เข้ารับการผ่าตัดมะเร็งลำไส้ใหญ่เมื่อปี 2014 และกลับมาทำกิจกรรม เปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 11 ในปี 2015 ส่วนอีมุนเซ นักร้องชาย ก็เข้ารับการผ่าตัดมะเร็งต่อมไทรอยด์เมื่อปี 2007 และปี 2014 ซึ่งล่าสุดก็กำลังจัดคอนเสิร์ตอยู่ในขณะนี้

ที่มา : Dispatch
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X