บันเทิงเกาหลีชะงักระงับทุกกิจกรรมหลังเหตุการณ์เรืออับปาง
2014-04-17 13:15:11
Advertisement
Pyramid Game

หลังเกิดเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปางในเกาหลีใต้ ส่งผลให้หลายวันนี้วงการบันเทิงเกาหลีสั่งระงับทุกกิจกรรมเพื่อคืนพื้นที่ให้กับการรายงานข่าว และเพื่อเป็นการเคารพต่อเหตุการณ์สุดสะเทือนใจครั้งใหญ่ของประเทศด้วย

แม้จะมีรายงานเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า ผู้โดยสารและลูกเรือส่วนใหญ่จะรอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รีที่เดินทางจากเกาะเจจูสู่อินชอนล่มลงกลางทะเล แต่ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้โดยสารอีกกว่า 290 คนที่ยังคงสูญหาย โดยส่วนมากเป็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่เดินทางไปทัศนศึกษายังเกาะเจจูกับเรือลำนี้

โดยเจ้าหน้าที่ยังคงทำการค้นหาผู้เสียชีวิตและผู้รอดชีวิตอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ปกครองและครอบครัวของผู้โดยสารต่างรอคอยข่าวของคนที่ตนรัก ส่งให้หลายๆ สถานีต่างรายงานสดความคืบหน้าเหตุการณ์การค้นหาอย่างต่อเนื่องและงดการออกอากาศรายการบันเทิงต่างๆ เพื่อคืนพื้นที่ให้กับการรายงานข่าวด้วย

ด้านรายการเพลงอย่าง M! Countdown และ Music Bank ก็ได้ประกาศยกเลิกการออกอากาศในสัปดาห์นี้เช่นกัน ซึ่งหมายความว่าศิลปินที่วางแผนจะโปรโมตงานเพลงต่างๆ จะต้องเลื่อนออกไปก่อน ทางด้านรายการ Music Core และInkigayo ก็เตรียมจะยกเลิกออกอากาศเช่นกัน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการออกมาแต่อย่างใด

ส่วนซิทคอม Potato Star ทางช่อง tvN ก็ยกเลิกออกอากาศรวมถึง SNL Korea และ Comedy Big League ด้วย

ด้านสถานี SBS ก็ได้เปิดเผยว่าเตรียมจะรายงานข่าวพิเศษ 2 ชั่วโมงแทนรายการ Oh My Baby และ One Night of TV Entertainment ที่ยกเลิกออกอากาศไป ซึ่งทางสถานียังได้งดการออกอากาศซีรีย์เรื่อง Three Days ด้วย

ทางด้านสถานี MBC ได้ยกเลิกออกอากาศรายการ Real Story Noon, Radio Star, Showtime Burning the B2ST และซีรีย์ Cunning Single Lady ก็งดฉายเช่นกัน

ทางสถานี KBS ได้เลื่อนออกอากาศ Golden Cross, Pitapat Romance, Happy Together รวมถึงรายการ Music Bank

นอกจากทางสถานีโทรทัศน์จะยกเลิกการออกอากาศรายการต่างๆ แล้ว ทางวงการภาพยนตร์ก็ได้ยกเลิกแผนโปรโมตเปิดตัวภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ภาพยนตร์ที่เตรียมเปิดตัว และเข้าฉาย รวมถึงการสัมภาษณ์ศิลปินต่างถูกยกเลิกและเลื่อนออกไปก่อน

โดยโบอา นักร้องสาวที่เพิ่งเล่นหนังฮอลลีวูดเรื่องแรกอย่าง Make Your Move ก็ได้ยกเลิกการโปรโมตภาพยนตร์ของตนเองในเกาหลีใต้ออกไปทั้งการจัดฉายรอบวีไอพี และการให้สัมภาษณ์สื่อเกี่ยวกับภาพยนตร์ก็ถูกยกเลิกออกไปด้วย

ด้านนักร้องเกิร์ลกรุ๊ป APink ก็เป็นศิลปินกลุ่มแรกที่ออกมาประกาศยกเลิกกิจกรรมแฟนมีตติงของตนเองออกไปหลังทราบข่าวเหตุการณ์เรือเฟอร์รีอับปาง ก่อนจะตามมาด้วยศิลปินบอยแบนด์ดังอย่าง EXO, Block B และ MBLAQ ที่ต่างยกเลิกการให้สัมภาษณ์ โดยทาง EXO ได้เลื่อนการให้สัมภาษณ์และยังเปลี่ยนตารางการคัมแบ็ก หรือคืนเวทีอีกครั้งพร้อมผลงานใหม่ของพวกเขาออกไป ส่วนทางด้าน Block B ได้ประกาศผ่านทางแฟนเพจว่าจะเลื่อนการปล่อยอัลบั้มใหม่ออกไปก่อน ส่วนการจัดกิจกรรมพบปะแฟนๆ MWave ของหนุ่มๆ MBLAQ ก็ถูกยกเลิกไปเช่นกัน ทางด้านจียอนจาก T-ara ที่กำลังมีผลงานเดี่ยวและเตรียมปล่อยทีเซอร์ของตนเองออกมา ทางต้นสังกัด Core Contents Media ก็ได้ชะลอการออกอากาศไว้ก่อนและหนุ่มคิมซูฮยอน นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังอย่างมากในเวลานี้ก็งดงานแจกลายเซ็นของ Beyond ในวันนี้ด้วยเช่นกัน

ตามรายงานระบุว่าบรรดาไอดอลนักร้องดังหลายวงที่วางแผนจะคืนเวทีพร้อมผลงานเพลงใหม่ที่สนุกสนานในช่วงเวลานี้ ขอเลื่อนการคืนเวทีออกไปก่อนเพราะเห็นว่าการปล่อยผลงานเพลงเต้นที่สนุกสนาน ถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะยังมีครอบครัวจำนวนมากที่กำลังรอคอยข่าวของลูกๆ, ญาติ และเพื่อนๆ ที่โดยสารไปกับเรือเฟอร์รีที่อับปางลงกลางทะเลอยู่ ซึ่งถือเป็นเหตุการณสะเทือนใจที่สุดของชาวเกาหลีใต้ทั้งประเทศในช่วงเวลานี้

cr.http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X