บอกลา Google Maps แอปเปิลเตรียมใช้แผนที่ตัวเองบน Find My iPhone
2014-07-13 14:00:09
Advertisement
คลิก!!!

 

 เตรียมตัวบอกลาแผนที่ Google Maps บน Find My iPhone ล่าสุด แอปเปิลเตรียมใช้แผนที่ Apple Maps ของตัวเองแทนที่ Google Maps ของกูเกิล

        เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ 9to5mac รายงานว่า แอปเปิลกำลังทดสอบระบบแผนที่ Apple Maps ของตัวเองแทน Google Maps เพื่อใช้สำหรับระบบ Find My iPhone ที่ใช้สำหรับค้นหาสมาร์ทโฟนและระบุตำแหน่งอุปกรณ์บนแผนที่ในกรณีที่เครื่องหายเพื่อหาตำแหน่งเครื่องล่าสุด เบื้องต้นแอปเปิลได้ทำการทดสอบระบบแผนที่ใหม่เฉพาะผู้ใช้งานบางรายเท่านั้น เมื่อเข้าใช้งาน Find My iPhone ผ่านเว็บไซต์ iCloud.com บางคนก็จะเห็นแผนที่เป็น Apple Maps แต่ยังมีผู้ใช้งานบางส่วนยังคงใช้แผนที่ Google Maps อยู่เช่นเดิม คาดว่าคงทยอยอัพเดทไปเรื่อย ๆ และจะเปลี่ยนทั้งหมดเร็ว ๆ นี้ 

        อย่างไรก็ดี ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงอีกครั้งที่แอปเปิลตัดความสัมพันธ์กับกูเกิล เพราะก่อนหน้านี้แอปเปิลเองได้ถอดแอพฯ Google Maps ออกมา iOS 6 ที่เปิดตัวเมื่อปี 2012 และหันมาใช้ระบบแผนที่ของตัวเองแทน ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าหากแอปเปิลเปลี่ยนมาใช้ Apple Maps บน Find My iPhone จะระบุตำแหน่งได้แม่นยำเหมือน Google Maps หรือไม่ อันนี้คงต้องรอผลทดสอบกันต่อไป 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X