บทวิเคราะห์ “ยุนโฮ” (TVXQ) กับการเดบิวท์งานแสดงครบ 10 ปี ดับ หรือ รุ่ง ?
2014-11-01 13:38:25
Advertisement
คลิก!!!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่ไม่สนใจคำวิจารณ์ในเรื่องของการเป็นนักร้องที่หันมาหยิบจับงานแสดง สำหรับ ยุนโฮ จากวง TVXQ ที่นับวันมีแต่จะยิ่งได้รับความนิยมชมชอบจากทั้งชาวเน็ตและสื่อในแวดวงบันเทิง

“ผมได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงต่างๆมาเกี่ยวกับการขาดทักษะทางด้านการแสดงของผม ในช่วงปีแรกๆในฐานะสมาชิกวง TVXQ ผมเองก็เจ็บปวดไปกับพวกความคิดเห็นแย่ๆเกี่ยวกับการร้องและเต้นของผม แต่ผมก็ได้จัดการแปรเปลี่ยนให้เป็นการได้รับการยกย่องด้วยการทำงานอย่างหนัก” นักแสดง-นักร้องหนุ่ม ได้กล่าวไว้ในรายกาวาไรตี้ Stars Gazing ทาง MBC เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

“ผมเชื่อว่าการแสดงของผมนั้นสามารถฟันฝ่าได้ในทุกๆเวที ผมชื่นชมทุกคำวิจารณ์จากผู้ชมเกี่ยวกับการแสดงของผม ผมจะยอมรับและเอาชนะพวกเขาเพื่อให้กลายมาเป็นนักแสดงที่ดีให้ได้” ยุนโฮกล่าว

ยุนโฮนั้นได้เริ่มชิมลางงานทางด้านการแสดงกับการเป็นนักแสดงสมทบตามซีรีย์

ในปี 2004 ปีที่ วง TVXQ ได้เดบิวท์มา ยุนโฮ ได้มาโผล่ในซีรีย์ทาง MBC เรื่อง Nonstop 4 หนึ่งปีหลังจากนั้น เขายังได้มาร่วมในรายการวาไรตี้ทาง SBS อย่าง Reversal Drama อีกด้วย

ในช่วงเวลานั้นเอง ยุนโฮได้กลายมาเป็นที่รู้จักและยอมรับถึงความโด่งดังในฐานะหัวหน้าวง TVXQ มากกว่าในเรื่องของการเป็นนักแสดง ทำให้ทักษะการแสดงเขาไม่ได้เป็นที่พูดถึงเท่าไหร่นัก

ถัดมาในปี 2006 เขาได้ไปร่วมในซีรีย์เรื่อง Vacation และหนังเรื่อง Dating on Earth ที่แสดงโดยสมาชิกทั้งหมดของ TVXQ และเพราะว่าหนังเรื่องดังกล่าวมีกลุ่มเป้าหมายเป็นแฟนๆของไอดอลกรุ๊ป ทำให้ผู้คนยังคงไม่ค่อยคุ้นชินกับการแสดงของเขาสักเท่าไหร่นัก

 

การแสดงของเขานั้นเริ่มที่จะฉายแววก็ตอนที่ได้มามีโอกาสรับบทเป็นนักแสดงนำในซีรีย์เรื่องแรก โดยตอนนั้นเขาเล่นในเรื่อง Heading to the Ground ทาง MBC คู่กับนักแสดงสาว โคอารา ออกอากาศในปี 2009

ซีรีย์เรื่องนี้ ยังถือได้ว่าห่างไกลจากคำว่าประสบความสำเร็จอยู่มาก จากที่ทำเรตติ้งคนดูเฉลี่ยไปได้เพียง 5.1%  และสร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการขาดทักษะทางด้านการแสดงของเขา

หลังจากที่ผ่านช่วงนั้นมาได้ เขาก็ได้ท้าทายตัวเองกับงานซีรีย์เรื่องอื่นๆอีกในปี 2013 โดยเล่นเป็น แพคโดฮุน ในซีรีย์ทาง SBS เรื่อง Queen of Ambition

เป็นที่น่าประหลาดใจ ว่ายุนโฮนั้นสามารถที่จะถ่ายทอดการแสดงได้ออกมาดีและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น และเริ่มจะได้รับความสนใจจากผู้ชม คำวิจารณ์อะไรต่างๆก็เริ่มน้อยลง แต่กลับกลายเป็นคำชื่นชมแทน กับฉากที่ต้องเค้นอารมณ์อย่างการร้องไห้ ซึ่งทำออกมาได้ค่อนข้างดี และถือเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่กำลังเป็นที่จับตาและจดจำของผู้คน  

มาในปีนี้เอง เขาได้กลายมาเป็นนักแสดงอย่างแท้จริง กับผลงานพิสูจน์ฝีไม้ลายมือ อย่างซีรีย์แนวประวัติศาสตร์เรื่อง The Night Watchman ที่ได้รับบทเป็น มูซอก นักดาบมากฝีมือแห่งโชซอน

ในผลงานเรื่องนี้ ไม่เพียงแต่ยังต้องใช้ทักษะทางด้านการแสดงแล้ว แต่ยังต้องมีในเรื่องของความเข้าใจที่เพียงพออีกด้วย เพราะบทต่างๆก็มีความสลับซับซ้อน ซึ่งก็ยังคงมีคนสงสัยว่าซีรีย์เรื่องนี้จะประสบความสำเร็จหรือไม่ อันเนื่องมาจากการขาดประสบการณ์ของยุนโฮ

แต่ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน ยุนโฮได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก กับการถ่ายทอดฉากแอ็คชั่นที่ดูแข็งแกร่ง รวมไปถึงการเข้าถึงในเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครของตัวเอง ฉากร้องไห้ อะไรต่ออะไร ต่างทำออกมาได้ดีเป็นอย่างมาก

The Night Watchman ได้อำลาจอไปเมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ด้วยเรตติ้งเฉลี่ย 12.5%  รั้งอันดับ 1 เรตติ้งคนดูซีรีย์ในกลุ่มวันจันทร์-อังคารไว้ได้

ในฐานะนักแสดงที่ผันตัวมาจากการเป็นนักร้อง วัย 28 ปีผู้นี้ เส้นทางของเขาต่อจากนี้ไปดูเหมือนจะเปิดกว้างและสว่างไสวมากขึ้น ซึ่งแฟนๆก็ต้องมาตามดูกันต่อว่า เขาจะพัฒนาตัวเองไปได้ไกลมากน้อยแค่ไหน....

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X