น้ำท่วมเนปาล-อินเดีย คร่าแล้ว 109 ชีวิต
2014-08-19 07:09:46
Advertisement
คลิก!!!

 

    เนปาลและอินเดียน้ำท่วมหนัก เสียชีวิตแล้ว 109 ราย สูญหายอีกจำนวนมาก ทางการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

          เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกิดน้ำท่วมหนักบริเวณเทือกเขาหิมาลัย ทั้งในประเทศเนปาลและรัฐอุตตรประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย หลังจากที่มรสุมพัดผ่าน เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตามมาด้วยน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มในหลายพื้นที่ สงผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วอย่างน้อย 109 ราย สูญหายอีกจำนวนมาก ทางการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่

          รายงานระบุว่า ในประเทศเนปาล ทางการเนปาลได้เปิดเผยว่า มรสุมได้ทำให้ฝนตกหนักและมีดินถล่มในหลายพื้นที่นับตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม เป็นต้นมา และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 85 ราย บาดเจ็บ 54 ราย สูญหาย 113 ราย และประชาชนไม่ต่ำกว่า 1,500 ราย ได้ถูกช่วยเหลือออกมาจากพื้นที่ประสบภัย มายังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่ทางการจัดตั้งขึ้น ทางการกำลังเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เหลืออยู่ 

          ขณะที่ความเสียหายเบื้องต้นนั้น หน่วยงานจัดการด้านบ้านเรือนและที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกทำลายยับมากกว่า 200 หลัง ยังไม่รวมอีกหลายร้อยหลังที่จมน้ำ ไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ในขณะนี้ 

          ส่วนที่ประเทศอินเดียนั้น เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ เผยว่าตอนนี้สถิติผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 28 ราย ทางการอินเดียได้อพยพประชาชนไม่ต่ำกว่า 4,800 ราย ที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย 9 จังหวัด ในรัฐอุตตรประเทศ ออกมาจากพื้นที่แล้ว ส่วนความเสียหายนั้น เบื้องต้นมีรายงานว่าบ้านเรือนพังถล่มไม่ต่ำกว่า 250 หลัง พื้นที่เกษตรกรรมเสียหายเป็นวงกว้าง

          อย่างไรก็ดี กรมอุตุนิยมวิทยายังเตือนว่าในรัฐอุตตรประเทศ รวมถึงรัฐเพื่อนบ้านอย่างรัฐอุตตราขัณฑ์ จะยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และอาจนำมาซึ่งน้ำท่วมหนักอีกระลอก 
 

น้ำท่วมเนปาล-อินเดีย คร่าแล้ว 109 ชีวิต
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PRAKASH MATHEMA / AFP
 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X