น่าสงสารมาก เด็กชายวัย 12 พิการ"คอพับ-ศีรษะห้อย" ยืน-เดินไม่ได้
2015-04-18 20:05:01
Advertisement
Pyramid Game

 

เว็บไซต์เดลีเมลเปิดเผยเรื่องราวชีวิตอันสุดแสนรันทดของ "มเหนทระ อหิวาร์" เด็กชายชาวอินเดียวัย 12 ปีจากรัฐมัธยประเทศ ที่มีอาการผิดปกติบางอย่างทางร่างกาย ซึ่งแพทย์ก็ยังไม่สามารถวินิจฉัยได้แน่ชัดว่าคืออะไร ทำให้คอเขาบิดโค้งไปถึง 180 องศา ศีรษะจึงห้อยงอ ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างคนปกติ ไม่ว่าจะยืน เดิน วิ่ง ได้แค่เพียงคลานไปรอบๆเท่านั้น ส่วนเวลาจะทานอาหารหรือไปเข้าห้องน้ำ ก็ต้องมีคนคอยช่วยดูแล

 

 

 

 "ฉันต้องอุ้มลูกไปไหนมาไหนเหมือนทารก ทั้งๆที่ก็จะเป็นวัยรุ่นอยู่แล้ว แล้วอีกหน่อย ถ้าเขาตัวโตขึ้นกว่านี้ ฉันจะอุ้มไหวได้ยังไง" สุมิตรา อหิวาร์ ผู้เป็นแม่กล่าวอย่างทุกข์ร้อนใจ

 

 

 

 "ถ้าเกิดว่าหมอรักษามเหนทระไม่ได้ ฉันว่าก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพระเจ้าแล้วล่ะ จากไปอย่างสงบเสียยังดีกว่าให้เข้าต้องมาอยู่ในสภาพนี้ ฉันทนเห็นลูกทรมานต่อไปไม่ไหวอีกแล้ว เขาจะทำอะไรด้วยตัวเองก็ไม่ได้ ได้แต่นั่งหมกตัวอยู่ตามมุมห้อง แบบนี้มันแทบไม่เหลือความเป็นคนอยู่แล้ว"

 

 

 

 สุมิตรา และมูเกช อหิวาร์ ผู้เป็นสามี มีอาชีพเป็นกรรมกรทั้งคู่ พวกเขาได้พามเหนทระตระเวนหาหมอไปแทบทั่วจะทุกโรงพยาบาลมาตลอดแล้ว ทั้งยืมเงินจากเพื่อนๆและญาติมาเป็นค่าใช้จ่าย แต่ก็ยังไม่มีหมอคนไหนสามารถวิเคราะห์ต้นตอของอาการลูกชาย หรือหาทางช่วยให้กลับมาเป็นปกติได้ จนพวกเขาต้องตัดใจ เลิกพาลูกไปหาหมอ และพากลับมาเลี้ยงดูที่บ้านกันเอง

 

 

 

 ทั้งหมดต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดรวดร้าวยิ่งนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีชาวบ้านหลายคนมากล่าวหาว่า ที่มเหนทระต้องมาพิกลพิการเช่นนี้ ก็เพราะว่ากรรมเก่าที่พ่อเขาได้ก่อไว้ในอดีตชาติ 

 "ผู้คนต่างพากันเยาะเย้ยเขา พูดถึงเขากันเสียๆหายๆ ว่ากันว่าเป็นเพราะผมเคยทำบาปไว้ในอดีตบ้าง แบบนี้มันยิ่งทำร้ายจิตใจพวกเรากันเข้าไปใหญ่" มูเกชกล่าว

 นอกจากนี้ บางคนก็มองว่า ทั้งหมดเป็นเพราะสุมิตราไม่หมั่นไปให้แพทย์ตรวจเมื่อตอนที่ท้องมเหนทระอยู่

 "เรามีลูกอีกสามคน เป็นลูกชายอายุ 16 ปีกับ 10 ปี แล้วก็ลูกสาวอายุ 14 ปี ทุกคนแข็งแรงดีกันหมด เราก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ตอนภรรยาท้องมเหนทระก็เลยไม่ได้ไปให้หมอตรวจ" มูเกชกล่าว ก่อนจะเผยว่า มเหนทระมีเพียงครอบครัวและญาติเท่านั้น เนื่องจากเขาไม่สามารถไปโรงเรียนได้ ทำให้ไม่มีเพื่อนฝูงเหมือนเด็กคนอื่นๆ

 

 

 

 มูเกชยังคงแอบหวังไว้เล็กๆว่า สักวันจะมีปาฏิหาริย์ ที่หมอจะสามารถช่วยเหลือให้ลูกเขากลับมาเป็นปกติได้ เพื่อที่เขาจะได้เห็นลูกใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้เหมือนคนอื่นๆ ไปโรงเรียน เล่นกับเพื่อนๆ 

 อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ศาษิธร ตัตวารธี ที่ปรึกษาด้านหู คอ จมูกจากโรงพยาบาลอาร์เตมิสใกล้กับกรุงนิวเดลี วิเคราะห์ว่า ทั้งหมดอาจเป็นความผิดปกติทางกล้ามเนื้อกับกระดูกสันหลัง ซึ่งเป็นเคสที่หายากมาก แต่ก็ต้องรอการตรวจวินิจฉันอย่างละเอียดอีกที จึงจะสามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X