นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรลดน้ำหนักด้วยการเดิน ไม่ใช่การวิ่ง
2015-09-04 16:30:50
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณควรลดน้ำหนักด้วยการเดิน ไม่ใช่การวิ่ง

 

ในปัจจุบันมีผลการวิจัยออกมามากขึ้นว่า การเดินนั้นลดน้ำหนักได้ดีกว่าการวิ่ง บทความนี้เราจึงได้มานำเสนอว่า มีเหตุผลอะไรที่ทำให้การเดินนั้นดีกว่าการวิ่งถ้าหากคุณต้องการลดน้ำหนักตัวของคุณ  

 

1. การวิ่งคือการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ที่ช่วยในการลดแคลอรี่ทั้งในไขมันและกล้ามเนื้อ แต่การวิ่งไม่ได้ช่วยเราให้ลดไขมันในร่างกาย ซึ่งจะช่วยทำให้มวลของกล้ามเนื้อนั้นลดลงไปด้วย  

 

2. การผลิตฮอร์โฮนคอร์ติซอล, ฮอร์โมนความเครียด คือสิ่งที่จะเพิ่มขึ้นหากออกกำลังกายอย่างเข้มข้นในแบบคาร์ดิโอ ฮอร์โมนนี้จะเพิ่มความอยากอาหาร เนื่องจากร่างกายของคุณต้องการอาหารใช้แทนแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไปด้วยการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ คุณไม่เพียงต้องทานอาหารแทนที่แคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญไปเท่านั้น แต่คุณยังต้องสูญเสียพลังงานมากยิ่งขึ้นในการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอด้วย

ผลกระทบนี้จะทำให้เกิดการอดนอน หลังจากการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่เข้มข้น เพราะคุณจะไม่รู้สึกถึงความอิ่มแล้วนั้น ร่างกายของคุณจะไม่มีความรู้สึกว่าอิ่มเลย การที่คุณมีอาการหิวอย่างมากจะทำให้เกิดความต้านทานต่ออินซูลิน และการผลิตที่เพิ่มขึ้นของฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้น้ำหนักตัวของคุณนั้นเพิ่มขึ้นในทันที

อีกทั้งต่อมไทรอยด์ยังเกิดผลกระทบในแง่ลบจากการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ต่อมไทรอยด์ของคุณจะผลิตฮอร์โมน T4 ฮอร์โมนนี้จะเปลี่ยนไปเป็นฮอร์โมน T3 ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่คอยคุมการเผาผลาญอาหารในร่างกายของคุณ ระดับที่เพิ่มขึ้นของฮอร์โมรคอร์ติซอล จะป้องกันไม่ให้เกิดการผลิตฮอร์โมน T4 การเผาผลาญในร่างกายของคุณจะไม่มีสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง ซึ่งจะไม่สามารถเผาผลาญไขมันและจะสูญเสียพลังงานในที่สุด  

 

3. การวิ่งเป็นเวลานานอาจส่งผลต่อหัวเข่าและข้อต่อของคุณ หากคุณต้องก้าวเท้าบนพื้นเป็นเวลายาวนาน

 

สรุปคือ การวิ่งจะช่วยในการลดมวลของกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดการผิดปกติของระบบการเผาผลาญอาหาร และเกิดความไม่สมดุลของฮอร์โมน ซึ่งจะนำไปสู่การมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นและได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าและข้อต่ออื่นๆ ในร่างกายของคุณ  

เมื่อนำมาเปรียบเทียบกันแล้วนั้น การเดินถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ถึงแม้ว่าจะเผาผลาญแคลอรี่ได้น้อยก็ตาม แต่ระดับของฮอร์โมนคอร์ติซอลจะลดลงและไม่เพิ่มขึ้น คุณจะมีความไวต่ออินซูลินเพื่อทำให้ร่างกายของคุณนั้นเผาผลาญแคลอรี่ได้ คุณจะมีแรงจูงใจและสุขภาพที่ดีเพราะว่าการเดินจะช่วยผลิตเซโรโทนินและโดพามีนให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

ลองเดินโดยใช้เวลา 30 หรือ 60 นาที ทำแบบนี้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ควรเพิ่มเวลาการเดินให้เป็น 6 วัน เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ มันจะดีกับสุขภาพโดยรวมของคุณและเป็นกิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี

 

แปลจาก http://choosehealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X