นี่คือเกาะที่ถูกขนานนามว่า “ท้องฟ้าจำลองธรรมชาติ” ที่คุณจะชมดวงดาวได้สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น
2015-07-06 17:44:32
Advertisement
Pyramid Game

นี่คือเกาะที่ถูกขนานนามว่า “ท้องฟ้าจำลองธรรมชาติ”

มุมมองที่คุณจะชมดวงดาวได้สวยที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ในสัปดาห์หน้าผู้คนชาวญี่ปุ่นจะร่วมฉลองเทศกาล "ทานาบาตะ" กัน มันเป็นเทศกาลที่มีความเก่าแก่เกี่ยวกับ คู่รักชาวบ้านสองคนที่แยกจากกันไปในทางช้างเผือก โดยทั้งคู่จะกลับมาเจอกันปีเพียงปีละครั้ง ของทุกวันที่ 7 กรกฎาคม

ถึงแม้ว่าเรื่องราวทางช้างเผือกจะเป็นอุปสรรคความรักของคู่รักคู่นี้ แต่สำหรับชาวบ้านบน "เกาะโอกะชิมะ" เกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียวนั้น ทางช้างเผือกคือส่วนสำคัญของชีวิตและความสุขของพวกเขา เกาะที่มีรูปร่างไม่เหมือนใครและกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้นั้น ถูกขนานนามกันว่า "ท้องฟ้าจำลองธรรมชาติ" ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของมุมท้องฟ้ายามค่ำคืนที่สุดแสนจะสวยงาม  

ถ้าคุณยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเกาะโอกะชิมะมาก่อน เราจะแนะนำแบบสั้นๆ ให้คุณได้เข้าใจกันว่า เกาะนี้อยู่ห่างออกไป 360 กิโลเมตร ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว โดยมีผู้คนที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้เพียง 170 คน มันเป็นเกาะที่เงียบสงบและยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่งดงาม  

 

▼ คุณจะสามารถมองเห็นยอดของภูเขาไฟที่อยู่สูงเหนือน้ำทะเล และมีพื้นที่กว่า 8.7 ตารางกิโลเมตร

 

▼ โอ้, นั่นทางช้างเผือกใช่มั้ยนะ?

 

▼ ต้องขอบคุณท้องฟ้าที่สวยงาม ในพื้นที่ที่เรียกกันว่า “สตาร์รี่ สกาย โคลีเซียม”

 

▼ นี่คือคลิปวีดีโอของเกาะโอกะชิมะในยามค่ำคืน

 

▼ มันดูยอดเยี่ยมไปเลยว่ามั้ยล่ะ!?

 

สำหรับใครที่สนใจจะมาเยี่ยมชมที่เกาะแห่งนี้ คุณสามารถเดินทางมาได้ 2 วิธีด้วยกันคือ วิธีแรกนั่งเฮลิคอปเตอร์โดยใช้เวลา 70 นาที ซึ่งค่าใช้จ่ายจะค่อนข้างแพงและเดินทางไปได้แค่เพียงครั้งละ 9 คนเท่านั้น อีกทางหนึ่งคุณสามารถนั่งเรือข้ามฟาก โดยใช้เวลาเดินทางกว่า 14 ชั่วโมงด้วยกัน แต่ถึงจะใช้เวลาในการเดินทางมากแค่ไหน จากสิ่งที่เราเห็นเชื่อได้เลยว่ามันคุ้มค่าที่จะไปเยี่ยมชมกันซักครั้งจริงๆ นะ  

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X