นี่คือ 5 ท่านอนที่ไม่ส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ
2015-08-01 11:40:50
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือ 5 ท่านอนที่ไม่ส่งผลดีต่อร่างกายของคุณ

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เชี่ยวชาญได้เปิดเผยว่า คุณอาจมีอาการปวดเมื่อยตัว ถ้าคุณได้นอนในท่านอน 5 ท่านี้

ความเมื่อยล้า, การหยุดหายใจขณะหลับ, การปวดหัว, อาการเสียดท้อง และปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อาการเหล่านี้อาจเป็นภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากการนอนหลับที่ไม่ถูกท่าของคุณ ดอกเตอร์ สตีเว่น พาร์ค (Dr. Steven Park) ผู้เขียนหนังสือ 'Sleep, Interrupted' เชื่อว่า อาการเหล่านี้เกิดจากการนอนในท่าที่ไม่ถูกต้องทั้ง 5 ท่าดังต่อไปนี้

 

1. ท่าทารกในครรภ์

มันได้รับการยกย่องว่าเป็นท่าที่เลวร้ายที่สุดสำหรับการนอนหลับ ไม่เพียงเท่านั้นมันอาจส่งผลต่ออาการปวดคอและหลังของคุณ การนอนท่าทารกในครรภ์นั้น จะทำให้คุณหายใจได้อย่างยากลำบาก และยังเป็นท่าที่ส่งผลเสียต่อการไหลเวียนของเลือดในร่างกายคุณด้วย

 

2. ท่าหันไปด้านขวายืดแขนออก

หญิงมีครรภ์ควรหลีกเลี่ยงการนอนท่านี้ เพราะจะสามารถส่งผลในการจำกัดการไหลเวียนของเลือดไปสู่ทารกในครรภ์ นอกจากนั้นยังนำไปสู่อาการเสียดท้อง อาการปวดหลัง ปวดแขน และปวดไหล่

 

3. ท่านอนคว่ำหน้าลง

มันเป็นท่าที่แปลกและไม่ควรมีใครที่จะนอนท่าแบบนี้ เห็นได้ชัดว่าหน้าของคุณจะอยู่ตรงบริเวณหมอน นั่นจะทำให้คุณมีอาการปวดคอและหลัง แต่ที่สำคัญกว่าก็คือ คุณจะหายใจในขณะที่นอนท่านี้ได้ยังไงกัน?  

 

4. ท่าปลาดาว

ควรหลีกเลี่ยงการนอนท่านี้ เพราะจะทำให้คุณนั้นปวดไหล่

 

5. ท่าหันไปด้านซ้ายยืดแขนออก

ท่านี้จะเพิ่มแรงกดต่อเส้นประสาทของคุณ และบีบรัดอวัยวะภายใน อาทิเช่น ปอดของคุณ

 

แปลจาก http://www.metro.co.uk

โดย http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X