นักวิ่งมาราธอนตาบอด โดนปฏิเสธไม่ให้เข้าทานอาหารที่ร้าน 'Prezzo' เหตุเพราะเขาพาสุนัขนำทางติดมาด้วย
2015-06-01 15:36:59
Advertisement
คลิก!!!

นักวิ่งมาราธอนตาบอด โดนปฏิเสธไม่ให้เข้าทานอาหารที่ร้าน 'Prezzo'

เหตุเพราะเขาพาสุนัขนำทางติดมาด้วย

นักวิ่งมาราธอนตาบอดคนหนึ่ง รู้สึกว่าเขาได้รับการกระทำเป็นเหมือนกับ "พลเมืองชั้นสาม" ของประเทศ หลังจากที่เขาถูกเชิญให้ออกไปจากร้านอาหาร เพราะว่าเขาพาสุนัขนำทางเข้าไปด้วยกันกับเขา  

หนุ่มตาบอดคนนี้มีชื่อว่า เดฟ ฮีลีย์ (Dave Heeley) เขาได้เดินทางไปทานอาหารร่วมกันกับครอบครัวของเขาที่ร้าน 'Prezzo' ซึ่งตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้านิวส์ สแควร์ ย่าน เวสต์ บรอมวิช  

แต่ชายหนุ่มอายุ 57 ปีคนนี้ กลับไม่ได้รับการต้อนรับเข้าไปข้างในร้าน โดยพนักงานของร้านได้บอกกับเขาว่า เขาทานอาหารที่ร้านนี้ไม่ได้เพราะว่าเขามีสุนัขติดเข้ามาด้วย

 

ถึงแม้ว่าเดฟจะอธิบายว่า มันคือสุนัขนำทางคนตาบอด พันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด วัย 5 ปี แต่พนักงานร้านและผู้จัดการร้านก็ยังคงยืนกรานว่าเขาไม่สามารถที่จะเข้าไปทานอาหารในร้านได้ในตอนนั้น

หลังจากนั้น 10 นาทีต่อมา ภรรยาของเดฟและลูกสาวคนโตที่ชื่อเกรซ (Grace) วัย 24 ปี ก็ได้มาชี้แจงกับทางร้านว่า นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายภายใต้พระราชบัญญัติความเท่าเทียมกันที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2010 ครอบครัวของเดฟยืนยันว่าพวกเขามีสิทธิ์ที่จะเข้ารับการบริการที่ร้านแห่งนี้ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ถึงจุดที่จะหยุดเถียงกับทางพนักงานของร้าน และตัดสินใจเดินออกไปยังร้านอาหารข้างๆ ซึ่งอยู่ถัดอีกไปไม่ไกล   

เดฟ เผยความอัดอั้นใจของเขาว่า "มันน่าอับอายขายหน้ามากครับ พวกเราถูกทิ้งให้ยืนรอที่หน้าประตูร้านกว่า 10 นาที ผมรู้สึกเป็นเหมือนกับพลเมืองชั้นสามของประเทศเลยครับ" เสริม "ผมเคยได้ทานอาหารที่ร้านนี้มาบ้างแล้วครับ ดังนั้นผมจึงรู้สึกช็อกเมื่อได้ยินพนักงานพูดแบบนั้นในตอนแรก ภรรยาของผมได้ชี้แจงให้เห็นว่าพวกเขาเข้าใจผิด และเกรซลูกสาวผมก็โชว์ข้อกฎหมายให้พวกเขาดูผ่านทางมือถือของเธอครับ"  

เดฟนั้นเป็นนักวิ่งมาราธอนตาบอดคนแรก ที่เข้าแข่งขันมาแล้วกว่า 7 ทวีป นับตั้งแต่ปี 2008 มันจึงเป็นเรื่องน่าแปลกใจว่า แม้แต่คนตาบอดที่มีชื่อเสียงอย่างเขา ก็ยังถูกลิดรอนสิทธิ์ทางสังคมเช่นกัน

ด้านทางร้านอาหาร 'Prezzo' ได้ออกมาขอโทษสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทางสื่อ 'Bank Holiday Monday' และพวกเขาได้บริจาคเงินกว่า 500 ยูโร ให้กับองค์กรการกุศลของเดฟ 'The Albion Foundation' อย่างไรก็ตามเดฟยืนยันแแล้วว่า เขาจะไม่มีวันกลับไปทานอาหารที่ร้านแห่งนี้อีก

เดฟกล่าวว่า "ถ้ามีใครสักคนหนึ่งในร้านออกมาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น พวกเราก็คงแกล้งทำเป็นลืมเรื่องราวทั้งหมดนี้ไปได้ครับ"  

เสริม "พวกเราตัดสินใจไปทานร้านอาหารที่อยู่ถัดไป และพวกเขาก็ทำการต้อนรับพวกเราอย่างดีมากครับ ทั้งหมดนี้ผมหวังแค่เพียงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผม จะทำให้ทางร้าน 'Prezzo' เปลี่ยนแปลงนโยบายการให้บริการที่มีต่อคนตาบอดหรือคนพิการในอนาคตครับ"   

คริสเตียน พูล (Christian Poole) ตัวแทนจากทางร้าน 'Prezzo' เปิดเผยว่า "พวกเราต้องขออภัยจากใจจริงต่อคุณฮีลีย์ด้วยครับ ต่อจากนี้ทั้งสุนัขและคนพิการที่จูงสุนัขจะได้เข้ารับบริการที่ร้านอาหารของเราครับ และคุณฮีลีย์ก็ควรที่จะได้รับการต้อนรับเช่นเดียวกันด้วยครับ"

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X