นักบินอวกาศฉงน แสงไฟสีเขียวในอ่าวไทย คืออะไรกันนี่
2014-08-21 14:35:46
Advertisement
คลิก!!!

 


            นักบินอวกาศฉงน แสงไฟสีเขียวในอ่าวไทยคืออะไร สื่อต่างประเทศร่วมไขปริศนาว่าคือเรือตกหมึก

            เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า นักบินอวกาศบนสถานีอวกาศนานาชาติสุดฉงน ภาพแสงไฟสีเขียวลอยอยู่เกลื่อนอ่าวไทย ก่อนถึงบางอ้อเมื่อได้รับการเฉลยว่าเป็นเรือตกหมึกของไทย ไม่ใช่อื่นใดเลย

            นักบินอวกาศรายนี้คือนายรีด ไวส์แมน ได้โพสต์ภาพถ่ายอ่าวไทยจากมุมมองอวกาศผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมข้อความว่า "กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความสว่างไสว แต่แสงไฟสีเขียวที่อยู่ข้างนอกนั้นคืออะไรกันแน่ ผมไม่รู้เลย"

            งานนี้ก็เลยทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันในหมู่คนที่ติดตามทวิตเตอร์ของไวส์แมน บ้างก็ว่าเป็นแสงจากสาหร่ายทะเล บ้างก็คิดว่าเป็นขยะนิวเคลียร์ หรือเอเลี่ยน จนในที่สุดภาพดังกล่าวก็ถูกสื่อนำไปตีข่าว โดยหยิบยกรูปถ่ายจากอวกาศมาอธิบายกันอีกครั้งว่า แสงสีเขียวที่เห็นในอ่าวไทยนั้น ไม่ใช่เอเลี่ยนหรืออะไรก็ตามที่จินตนาการกัน แต่เป็นแสงจากเรือตกหมึกที่ใช้แสงไฟสีเขียวล่อหมึกให้มาเล่นแสงไฟใกล้เรือ ก่อนจะจับหมึกขึ้นมานั่นเอง

            อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ภาพแสงไฟในอ่าวไทยถูกสื่อต่างประเทศยกขึ้นมาเป็นข่าว แต่ที่ผ่านมา ประเด็นนี้เป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง และล่าสุด เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (NASA) ก็เพิ่งจะเผยคลิปส่องโลกยามราตรี โชว์แสงสีเขียวเรืองรองเต็มอ่าวไทยออกมาให้ชาวโลกชมกัน และมีการไขปริศนากันมาแล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X