นปช. นัดชุมนุมก่อนศาลรธน.ชี้คดีนายกฯ 1 วัน
2014-04-21 05:12:18
Advertisement
Pyramid Game

กลุ่ม นปช. นัดชุมนุม ก่อนศาล รธน. ชี้ คดีนายกฯ แต่งตั้งโยกย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี 1 วัน

วันที่ 20 เมษายน 2557 นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อมแกนนำ แถลงเรียกร้องไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และศาลรัฐธรรมนูญ เหตุใดไม่ดำเนินการทางกฎหมาย เอาผิดฐาน ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยว่า ได้ทำการให้การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557เป็นโมฆะมาแล้ว และประกาศจะขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง แสดงให้เห็นว่า นายสุเทพ และ กปปส. ถือเป็นผู้ขัดขวางประชาธิปไตย พร้อมเรียกร้องให้ กกต. ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม ขออย่ายื้อเวลาเพื่อหวังให้เกิดสถานการณ์ความวุ่นวาย โดยยืนยันว่า การเลือกตั้งฟังเสียงประชาชน เป็นทางออกเดียว ที่จะทำให้ประเทศเกิดความสงบ

ขณะที่แกนนำ นปช. เห็นว่าศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. และ กกต. มีธงในการวินิจฉัยตัดสินคดีของนายกรัฐมนตรีไว้แล้ว มีการทำหน้าที่ 2 มาตรฐาน ถือเป็นต้นเหตุของความวุ่นวายทางการเมือง ซึ่งหากชี้ว่า นายกรัฐมนตรี ผิด ประชาชน และ นปช. ก็จะลุกขึ้นสู้ และจะเป็นการต่อสู้ที่เข้มข้นขึ้นเพื่อชัยชนะ

โดยกลุ่ม นปช. จะนัดชุมนุมใหญ่ก่อนวันที่ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดีพิจารณาสถานภาพนายกรัฐมนตรี คดีแต่งตั้งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ล่วงหน้า 1 วัน โดยจะต้องรอวันที่ศาลนัดตัดสินก่อน และจะชุมนุมโดยสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X