นทท.แห่ชม “มวลมหาประชาแมว” เจ้าถิ่นเกาะอาโอชิมะ
2015-03-05 13:19:24
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าว abc รายงานว่า นักท่องเที่ยวแห่แหนไปเที่ยวชมเกาะอาโอชิมะ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น โดยสถานที่แห่งนี้เป็นเสมือนฐานของ “กองทัพแมวจรจัด” ซึ่งสัดส่วนแมวเมื่อเทียบกับคนมีจำนวนมากถึง 6:1 หรือ แมวมากกว่า 120 ตัว และคนอาศัยเพียง 20 คน เท่านั้น

ทั้งนี้ แมวบนเกาะอาโอชิมะไม่เรื่องมาก นักท่องเที่ยวให้อะไร พวกมันก็รับหมด ไม่ว่าจะเป็น ข้าวปั้น หรือ มันฝรั่ง โดย มากิโกะ ยามาซากิ นักท่องเที่ยวหญิงวัย 27 ปี กล่าวว่า เวลาที่คนให้อาหารแมวเหล่านี้ พวกมันจะดูมีความสุขและสนุกสนาน ซึ่งเธออยากกลับมาที่นี่อีก

ขณะที่ ชาวบ้านบนเกาะ กล่าวว่า พวกเขาไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาที่นี่กันมากขนาดนี้ และหวังว่าที่นี่จะกลับมาสงบสุข ด้าน ฮิเดโนริ คามิโมโตะ ชาวประมงวัย 65 ปี ผู้อาศัยบนเกาะ กล่าวว่า หากว่าคนที่เดินทางมาที่นี่ มาเพื่อรักษาแมว มันก็เป็นเรื่องที่ดีมากทีเดียว โดยหวังว่า พวกเขาที่เข้ามาจะไม่ทำสิ่งที่เป็นภาระให้กับคนบนเกาะนี้

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านกลุ่มแรกอพยพมาเกาะอาโอชิมะเมื่อ 380 ปีก่อน โดยพวกเขาก่อร่างสร้างตัวจนเป็นหมู่บ้านประมง และนำ “แมว” เข้ามาเลี้ยง เพื่อใช้กำจัดหนูที่เข้ามารบกวนเรือประมง เช่น กัดอวน

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X