ท้องก่อนวัยอันควร เสี่ยงอ้วนชั่วชีวิต
2014-09-20 14:23:23
Advertisement
คลิก!!!

       
การที่เป็นแม่ตั้งแต่อายุยังน้อยหลายคนอาจพยายามมองในแง่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการฟื้นตัว และการกลับมามีรูปร่างเข้าที่เข้าทางเหมือนเมื่อก่อนตั้งครรภ์ แต่ในความเป็นจริงกลับพบว่า ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่วัยรุ่นมีโอกาสกลายเป็นสาว “อ้วน” ได้สูงมาก
       
       จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยมิชิแกน พบว่าปัจจุบันผู้หญิงอังกฤษ 15 เปอร์เซ็นต์จะอ้วนจนเกินมาตรฐานในขณะตั้งครรภ์ ขณะที่เมื่อ 20 ปีก่อน ตัวเลขนี้อยู่ที่ 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง และยังพบด้วยว่าผู้หญิงวัยรุ่น (อายุไม่เกิน 19 ปี) ที่ตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรนั้น 1 ใน 3 ของกลุ่มตัวอย่างกลายเป็นคนอ้วนในที่สุด
       
       “สาเหตุส่วนหนึ่งคือ เมื่อเราต้องดูแลให้การช่วยเหลือแม่วัยใสเหล่านี้ ส่วนมากเรามักมองไปที่การดูแลเด็ก จะเลี้ยงลูกอย่างไร การศึกษาของแม่จะทำอย่างไร ลูกจะอยู่อย่างไร ตลอดจนการช่วยเหลือทางการเงิน แต่สิ่งหนึ่งที่เรามักลืมไปก็คือ การดูแลสุขภาพของแม่วัยใสกลุ่มนี้่ ทำให้พวกเธอรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์” ดร.แทมมี่ ชาง หัวหน้าคณะวิจัยกล่าว
       
       ขณะที่การศึกษาจาก University of London พบว่า แม่ที่มีการควบคุมอาหารอย่างดีนั้นเสี่ยงต่อการป่วยด้วยโรคเบาหวาน ความดัน และการคลอดก่อนกำหนดน้อยกว่าแม่ที่ไม่ได้ควบคุมอาหารด้วย
       
       นอกจากนั้น แม่วัยใสหลายคนยังต้องเลี้ยงลูกตามลำพังคนเดียว ซึ่งทำให้พวกเธอไม่มีโอกาสรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากนัก เนื่องจากลำพังเพียงเวลาที่จะได้รับประทานข้าว เข้าห้องน้ำ ก็แทบมีไม่เพียงพอแล้ว จึงทำให้โอกาสที่พวกเธอจะหยิบอาหารที่รับประทานง่ายๆ แก้หิวไปก่อนเป็นไปได้สูงนั่นเอง

       
       เรียบเรียงจากเดลิเมล

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X