ทุ่ม 40 ล้านบาท ประมูลมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานของฮอลลีวูด
2014-10-22 00:22:35
Advertisement
Pyramid Game

เอเอฟพี - มีผู้ทุ่มเงินถึง 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 43 ล้านบาท เพื่อครอบครองมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson ที่ "ปีเตอร์ ฟอนดา" ขับในหนังคลาสสิค Easy Rider เมื่อปี 1969 ในงานประมูลที่จัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       รถมอเตอร์ไซค์พาหนะคู่ใจของตัวละคร "กัปตันอเมริกา" ที่ ปีเตอร์ ฟอนดา สวมบทบาทเอาไว้ในหนัง Easy Rider พร้อมเอกสารรับรอง และจดหมายส่วนตัวของ ปีเตอร์ ฟอนดา ถูกประมูลเป็นเงินสูงถึง 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในงานซึ่งจัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       
       โดยรถมอเตอร์ไซค์สีแดง, ขาว และน้ำเงิน เป็นผลงานการสร้าง และออกแบบโดย คลิฟฟ์ วอห์นส์ และ เบน ฮาร์ดี ซึ่งสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์คันนี้ออกมาจากคำแนะนำของ ฟอนดา ผู้ที่ทั้งเขียนบท และแสดงนำใน Easy Rider หนังซึ่งได้ชื่อว่าสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์อเมริกัน ... "หลังการต่อสู้เสนอราคา เรายินดีที่ผู้ซื้อมองเห็นคุณค่าในของที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมชิ้นนี้" ไมค์ ไอเซนเบิร์ค ผู้ขายกล่าวด้วยความยินดี
       
       ตามมูลระบุว่ามีมอเตอร์ไซค์แบบเดียวกันนี้ 2 คันสำหรับการถ่ายทำหนังเรื่อง Easy Rider เมื่อ 45 ปีก่อน เพื่อที่ว่าหากรถมีปัญหาการถ่ายทำก็จะไม่สะดุดเพราะมีรถอีกคันสำรองเอาไว้ ซึ่งรถคันที่ถูกประมูลเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ถ่ายทำในฉากสำคัญช่วงท้ายของหนังด้วย
       
       การประมูลรถมอเตอร์ไซค์จากหนัง Easy Rider เกิดขึ้นระหว่างงานประมูลของสะสมจากหนังฮอลลีวูด Profiles in History ซึ่งจัดขึ้น ณ สถานที่จัดประมูลในคาลาบาซัส ในเขตทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอสแอนเจลิส ซึ่งผู้สนใจของสะสมสามารถประมูลได้ด้วยตัวเอง และทางโทรศัพท์
       
       โดย โจเซฟ แม็ดดาเลนา แห่ง Auctioneer ยังคุยถึงความสำคัญของรถช็อปเปอร์จากหนัง Easy Rider ว่าเป็น "หนึ่งในภาพที่เป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์อเมริกัน ... เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เต็มไปด้วยพลังแห่งความรู้สึก ที่แม้แต่คนที่ไม่ได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ก็ยังรับรู้ได้ ... นับเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นยุค 60s ในทุกแง่ ไม่ว่าจะเป็นด้านดีหรือเลวที่เกิดขึ้นในทศวรรษนั้น"
 
ทุ่ม 40 ล้านบาท ประมูลมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานของฮอลลีวูด
       
 
ทุ่ม 40 ล้านบาท ประมูลมอเตอร์ไซค์ระดับตำนานของฮอลลีวูด

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X