ที่แท้คลิปตบเด็กป้ายรถเมล์ เป็นพ่อลูกชาวปากีฯ
2014-11-21 15:56:50
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอ ขณะชายคนหนึ่งนั่งบนจักรยาน ก่อนจะใช้มือตบหน้าและทำร้ายร่างกายเด็กชายอีกคนที่นั่งอยู่บริเวณป้ายรถเมล์ ซึ่งทั้งสองพูดภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาไทย โดยเจ้าของคลิประบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณป้ายรถเมล์ ซอยรัชดา 19

ล่าสุด วานนี้ (20 พ.ย.) ฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร สามารถติดตามตัวชายที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ได้ที่บริเวณบ้านเช้าไม่มีเลขที่ ภายในซอยวิภาวดี 16 แยก 14 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ก่อนจะนำมาสอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ปรีชา กองแก้ว ผกก.สน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่จาก UN (สหประชาชาติ) UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. เข้าร่วมสอบปากคำ โดยใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ได้ติดตามตัวชายในคลิปได้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นชาวปากีสถานและพักอาศัยอยู่ในซอยวิภาวดี 16 แยก 14 โดยพักอาศัยอยู่ด้วยกันหมด 5 คน ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลูกชาย 2 คน อายุ 6 และ 9 ปี ลูกสาว 1 คน อายุ 3 ปี

โดยเด็กที่ถูกทำร้ายอยู่ในคลิป เป็นลูกชายคนโต อายุ 9 ปี จากการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดเดินทางมาจากประเทศปากีสถาน เข้ามาประเทศไทยเมื่อเดือน เม.ย.2557 ในฐานะผู้ลี้ภัยไปประเทศที่ 3 และวีซ่าได้หมดลงตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของ UNHCR และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารเพื่อรอการส่งตัวไปประเทศที่ 3

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุแม่ของเด็กออกมาซื้อของ ลูกชายคนโตที่อยู่ในคลิปร้องจะตามแม่ไปด้วย ทำให้ผู้เป็นพ่อต้องออกมาตาม แต่ลูกชายไม่ยอมกลับ จึงเกิดการลงโทษอย่างรุนแรง แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การค้ามนุษย์ ขู่เข็ญ ทารุณโหดร้ายเพื่อหากำไรหรือค้าอนาจารแต่อย่างใด เป็นเพียงเรื่องภายในครอบครัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้พูดคุยกับทาง UNHCR ให้ดูแลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาลักษณะนี้ และทาง UNHCR เป็นผู้ดำเนินการต่อไป

ที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X