ทิฐิกับคนรัก...จัดการอย่างไร
2014-09-23 18:45:02
Advertisement
คลิก!!!

      ความมีทิฐิกับคนที่รัก เป็นพฤติกรรมที่พบบ่อยมากที่สุดในคู่สมรส โดยเฉพาะในคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง บ่อยครั้งที่มักจะทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ยอมทั้ง ๆ ที่เป็นเรื่องเล็กน้อย และคุณสามารถที่จะให้อภัยคนได้ทั่วโลก มีคนเดียวที่หากทำแบบนี้แล้วคุณจะไม่ให้อภัย
       
       หากคุณคิดว่าเพราะคุณรักกัน ความผิดเล็กน้อยนี้เป็นเรื่องเล็กเกินกว่าที่จะนำมาเป็นประเด็นขัดแย้งกัน และให้อภัยกัน สิ่งที่คุณเคยคิดว่าเป็นเรื่องร้ายแรง อาจกลายเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น
       
       การที่คุณมีทิฐิกับคนที่คุณรักมาก นั่นแสดงให้เห็นถึงการไม่มีวุฒิภาวะที่ดีพอ และหากคุณยังไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ และอีกฝ่ายไม่เข้าใจ ก็อาจกลายเป็นปัญหาซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของคุณทั้งสอง
       
       การมีทิฐิอาจส่งผลดีอยู่บ้างในการทำสิ่งต่าง ๆ ให้ประสบความสำเร็จ แต่หากเกิดขึ้นในชีวิตคู่แล้วล่ะก็ คุณจะมีความรู้สึกอยากเอาชนะ และความอยากเอาชนะนี้เอง ที่จะทำใหุ้ณแพ้
       
       แพ้ในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในที่สุด...
       
       การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือ คุณต้องหัดเข้าใจว่าอีกฝ่ายมองอย่างไร การเข้าใจในธรรมชาติและความแตกต่างซึ่งกันและกันจะช่วยให้คุณจัดการกับปัญหานี้ได้ดีขึ้น ที่สำคัญคือ ควรมองกันและกันในแง่ดี และใส่ใจความรู้สึกกัน หากคุณมองในแง่ลบ คุณก็จะเกิดความรู้สึกโกรธ ผิดหวัง เศร้า เสียใจ และสงสารตัวเอง หากคุณมองในแง่บวก คุณก็จะเห็นความดีของคนรัก รู้สึกมั่นคงในความรักที่มี และอยากทำสิ่งดี ๆ ให้แก่เขา ผลก็คือ ตัวคุณเองจะมีความสุขขึ้น ชีวิตคู่ของคุณก็จะราบรื่นและมั่นคงขึ้น
       
       หากคุณต้องการให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่น คุณควรหัดที่จะมองเชิงบวก มองความเป็นจริงด้วยเหตุและผล มีความยืดหยุ่นมากขึ้น หัดที่จะให้กำลังใจกัน เพื่อที่คุณทั้งสองจะได้มีกำลังใจในการทำสิ่งดีต่อกันมากขึ้น และสิ่งสำคัญคือ ในโลกนี้ไม่มีใครไม่เคยทำผิด และไม่มีใครสมบูรณ์แบบที่สุดนั่นเอง
       
       ขอบคุณข้อมูลจากคู่มือเสริมสร้างชีวิตคู่
       สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X