ทำความรู้จักสารพัดมาส์กบำรุงผิว เคล็ดลับความงามแบบสาวเกาหลี
2014-07-02 07:25:34
Advertisement
คลิก!!!

 

  แผ่นมาส์ก ไอเทมช่วยบำรุงผิวง่าย ๆ และประหยัดเงินที่ฮอตฮิตที่สุดในเกาหลี รวมทั้งในบ้านเราก็เริ่มฮิตกันมาพักหนึ่งแล้ว เพราะวันไหนที่เหนื่อยล้าและแสนจะขี้เกียจ ก็แค่หยิบแผ่นมาส์กเย็น ๆ ออกมาจากตู้เย็น แล้วนำมามาส์กให้สารบำรุงในแผ่นมาส์กซึมลงสู่ผิวไปเรื่อย ๆ ง่าย ๆ เท่านี้ก็จะได้ผิวสวยใสแถมยังได้ความรีแลกซ์ด้วย แต่ความจริงแผ่นมาส์กก็มีหลายแบบให้เลือกใช้ ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีแบบไหนน่าสนใจบ้างนะ
 

แผ่นมาส์ก
เครดิต : Tracy's Beauty Blogsphere


      แผ่นมาส์กหน้า

          เรียกได้ว่า แผ่นมาส์กหน้าแบบสาวเกาหลีมีหลายแบบหลายสูตรให้เลือกใช้ จนบางทีก็ลายตาจนเลือกไม่ถูก แต่แผ่นมาส์กของเกาหลีส่วนใหญ่จะผสมสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ อย่างสมุนไพรตัวชูโรงของเกาหลี "โสม" และพืชชนิดอื่นอีกมากมายที่มีประโยชน์ต่อผิว เวลาวางแผ่นมาส์กลงไปบนหน้าแล้ว ให้ทิ้งไว้สัก 5-10 นาที จากนั้นเมื่อนำแผ่นมาส์กออกแล้วอย่าเพิ่งรีบล้างหน้าทันที แต่ให้นวดผิวหน้าเบา ๆ เพื่อให้สารบำรุงที่อยู่บนใบหน้าให้ซึมซาบลงสู่ผิวให้หมด จะทำ 2 ครั้งต่อสัปดาห์หรือวันเว้นวันก็ได้ค่ะ

 

แผ่นมาส์ก
เครดิต : Annchirisu 


      แผ่นมาส์กใต้ตา

          คนทำงานหนักจนนอนดึกหามรุ่งหามค่ำ จนใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ก็ควรบำรุงรอบดวงตาด้วยแผ่นมาส์กบ้าง แต่ไม่ต้องสงสัยว่าจะเอามาส์กหน้ามามาส์กใต้ตาได้อย่างไร เพราะเดี๋ยวนี้มีแผ่นมาส์กสำหรับใต้ตา ที่มีความโค้งรับกับรูปดวงตามาขายโดยเฉพาะ ลองเลือกมาใช้เพื่อปรับให้ผิวรอบดวงตาสดใสไร้ความหมองคล้ำกันเถอะ

 

แผ่นมาส์ก
เครดิต The Chriselle Factor


      แผ่นมาส์กปาก

          หากต้องการมีริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้นน่าจุ๊บล่ะก็ แค่ทาลิปบาล์มบำรุงอย่างเดียวคงไม่พอ แต่คุณควรใช้แผ่นมาส์กสำหรับเรียวปากโดยเฉพาะ มาส์กปากทิ้งไว้สัก 15-20 นาที เพียงเท่านี้ความแห้งกร้านของริมฝีปากที่มีก็จะหมดไป กลับกลายเป็นได้ริมฝีปากชุ่มชื้นมาแทน คราวนี้ล่ะ จะทาลิปสีอะไรเนื้อแบบไหนก็เริดเจิดทั้งนั้น

 

แผ่นมาส์ก
เครดิต :  SOKO GLAM!


      แผ่นมาส์กบำรุงเล็บ

          แม้ว่าเล็บจะเป็นส่วนที่คนภายนอกไม่ได้สังเกตมากนัก แต่เล็บที่แห้งกรังไม่ได้รับการบำรุงก็อาจทำให้คนอื่นคิดว่าคุณแก่กว่าวัยได้นะคะ ทางที่ดีมามาส์กบำรุงเล็บแบบสาวเกาหลีกันเถอะ โดยมาส์กเล็บจะมาในแบบคล้ายถุงมือ ให้คุณสอดนิ้วเข้าไปได้เลยแล้วทิ้งเอาไว้ สารบำรุงจะช่วยให้เล็บที่แห้งกลับชุ่มชื้นในพริบตา หากคุณขี้เกียจพกครีมทามือให้ยุ่งยาก ก็ใช้วิธีนี้เถอะแจ่มมากจ้า !

 

แผ่นมาส์ก
เครดิต rachelslookbook 


      แผ่นมาส์กรอบดวงตา

          เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ผู้หญิงหลายคนอาจกังวลว่าจะเกิดริ้วรอยรอบดวงตากันแล้วล่ะสิ ฉะนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้ริ้วรอยเหล่านั้นมากวนใจเร็ว ให้มาส์กรอบดวงตาที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระมามาส์กบ่อย ๆ จะช่วยทำให้ดวงตาของคุณชุ่มชื้นสดใสไร้ริ้วรอยมากวนใจแล้ว ไม่แปลกใจเลยที่สาวเกาหลีหลายคนดูหน้าอ่อนกว่าวัย เพราะใต้ตาพวกเธอไม่มีริ้วรอยนี่เอง


          ว้าว … จากที่เคยคิดว่าแผ่นมาส์กมีไว้สำหรับมาส์กหน้าอย่างเดียว รู้แบบนี้แล้วแอบตกใจไม่น้อยเลยนะเนี่ยว่า วิวัฒนการความงามของเกาหลีเขาพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจริง ๆ เชื่อสิว่าอีกไม่นานวงการความงามในบ้านเราก็จะผลิตแผ่นมาส์กขึ้นมาหลายแบบเหมือนกัน ก็เพราะสาวไทยหลายคนชอบการมาส์กบำรุงไม่แพ้สาวเกาหลีเลยนี่เนอะ

 

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X